รถสองแถวเสียหลักชนท้ายรถเมล์สาย 8 แวะจอดซื้อของ ผู้โดยสารรถสองแถว ไรเดอร์ เจ็บรวม 13 ราย ไรเดอร์อาการสาหัส

วันที่ 16 เม.ย. 2566 เมื่อเวลา 15.30 น พ.ต.ต.ชยพล ภูดวงดาษ สารวัตรจราจร สน.บึงกุ่ม พร้อมด้วย ร.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สุขแทน รองสารวัตรสอบสวน สน.บึงกุ่ม รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดบริเวณปากซอยเสรีไทย 29 ถนนเสรีไทย แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม.จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู และมูลนิธิสยามรวมใจ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณถนนเสรีไทยฝั่งขาออก ใกล้กับปากซอยเสรีไทย 29 ที่ช่องทางการจราจรซ้ายสุดพบรถโดยสารขนาดเล็กร่วมบริการ หรือรถสองแถว สาย 1538 วิ่งจากเดอะมอลล์บางกะปิ-หมู่บ้านเอื้ออาทรบึงกุ่ม สภาพกระโปรงหน้ายับ หลังคาและกระจกหน้ายุบ อัดท้ายกับรถเมล์สาย 8 วิ่งระหว่างแฮปปี้แลนด์-สะพานพุทธ

นอกจากนี้ยังพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า คลิ๊ก สีน้ำเงิน สภาพแหลกเป็นเศษเหล็ก มีร่างของนายประมวล อายุ 40 ปี พนักงานขับรถไรเดอร์ ร่างเข้าไปติดอยู่ใต้ท้องรถเมล์สาย 8 ที่บริเวณล้อหลังด้านซ้าย เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลนพรัตน์เพื่อรักษาอาการด่วน โดยในที่นั่งคนขับรถสองแถวคันดังกล่าว พบร่างของนายนทีทักษ์ ศรีไสยเพชร อายุ 65 ปี เป็นคนขับ นอนหมดสติอยู่ร่างอัดติดอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำร่างส่งโรงพยาบาลลาดพร้าว นอกจากนี้ยังผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้โดยสารนั่งรถสองแถวอีก 11 คน เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลลาดพร้าว และโรงพยาบาลนวมินทร์ 9

จากการสอบถามนายธวัฒน์ชัย เจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) เล่าว่า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบว่ามีรถจักรยานยนต์อีกคันที่เป็นไรเดอร์ถูกรถสองแถวชนท้าย ทำให้คนขับรถกระเด็นเข้าไปใต้ท้องรถประจำทางและได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่ผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่เป็นผู้โดยสารของรถสองแถว แต่รถประจำทางไม่มีผู้โดยสาร เนื่องจากจอดลงมาซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ ทำให้มีผู้บาดเจ็บรวม 13 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน และผู้บาดเจ็บอยู่ระหว่างการรักษาตัว เบื้องต้นมีรายงานว่า คนขับรถสองแถวมีอาการวูบกะทันหัน ทำให้รถเสียหลักชนท้ายกับรถประจำทางสาย 8 ที่จอดอยู่ ซึ่งทางตำรวจจะพิจารณาดำเนินคดีกับรถประจำทางด้วย เนื่องจากจอดกีดขวางการจราจร