ชัยภูมิอ่วม! เจอพายุฤดูร้อนพัดถล่ม บ้านพังยับกว่า 30 หลัง ชาวบ้านวิ่งหนีตายกันอลหม่าน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 16 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าในหมู่ 2 บ้านละหานค่าย ตำบลโคกสะอาด อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ ได้เกิดพายุรุนแรงพัดบ้านเรือนของชาวบ้านยุ้งข้าว โรงรถ รวมถึงป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส. ถูกพายุพัดกระหน่ำพังเสียหายจำนวนมาก ชาวบ้านวิ่งหนีพายุอลหม่าน

สอบถาม นางสมควร บรรดาศักดิ์ อายุ 56 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบครั้งนี้ เผยว่าตนเองอยู่ที่นี่มา 30 ปี เพิ่งเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ก่อนหน้านี้เคยเจอแต่เพื่อนบ้านที่โดนพายุพัดกระหน่ำ และหลังคาบ้านหาย สำหรับในครั้งนี้บ้านของตนถูกพายุพัดเอาหลังคาบ้าน และหลังคายุ้งข้าวปลิวหายไปกับสายลมได้รับความเสียหาย ข้าวเปลือกว่า 70 กระสอบเปียกฝนเสียหาย

โดยระหว่างเกิดเหตุคือช่วงเย็นของวันที่ 15 เมษายน เวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา หลังเล่นสงกรานต์เสร็จชาวบ้านก็กลับมาอยู่ที่บ้านจู่ ๆเกิดมีลมพัดกระหน่ำมารุนแรง และมีฝนพร้อมกับลูกเห็บตกลงมาสักพักลมหมุนรุนแรงพัดเอาหลังคาบ้านของตน และหลังยุ้งข้าวปลิวว่อนออกไปพังเสียหาย นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนของเพื่อนบ้านอีกในหมู่บ้านเดียวกันได้รับความเสียหายนับกว่า 20 หลัง รวมในพื้นที่ตำบลโคกสะอาด ตำบลเดียวคาดว่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 30 หลังคาเรือน

ล่าสุด นายพุฒิพงศ์ ม่วงศิลปชัย นายอำเภอหนองบัวระเหว ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกสำรวจความเสียหาย เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือแก่ชาวบ้านแล้วในเบื้องต้นเป็นการด่วน