ถ.มิตรภาพโคราช รถวิ่งคึกคักหนาแน่น ชาวอีสานแห่เดินทางกลับไปทำงานหลังสิ้นสุดสงกรานต์

เวลา 08.00 น.วันที่ 16 เมษายน 2566 บรรยากาศการเดินทางกลับไปทำงาน หลังสิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์ ที่ถนนมิตรภาพ ทางหลวงหมายเลข 2 บริเวณแยกพนมวัน หน้าโรงเรียนมหิศราธิบดี ขามุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมือง จ.นครราชสีมา จุดรองรับการเดินทางมาจากจังหวัดทางภาคอีสานตอนบน มีปริมาณรถวิ่งคึกคักหนาแน่นตั้งแต่ช่วงเช้า แม้ปริมาณรถวิ่งเต็มทั้ง 3 ช่องทางหลัก แต่ยังสามารถทำความเร็วได้ดี ไหลล่องคล่องตัว ชะลอตัวเป็นบางจังหวะช่วงที่มีทางแยกทางร่วมจากเส้นทางตัดใหม่

 

ขณะเดียวกัน แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 1 มีการวางแท่งแบริเออร์สีส้ม ปิดจุดกลับรถอันตราย 11 จุด ช่วงตั้งแต่แยกตลาดแค อ.โนนสูง จนถึงช่วงทางแยกถนนบายพาสทางเลี่ยงเมือง เพื่อป้องกันความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ และไม่ให้กระทบกีดขวางกับรถที่วิ่งทางตรง เพื่อเร่งระบายรถยนต์ให้วิ่งได้อย่างคล่องตัว แต่จะมีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บางราย แอบลักลอบเปิดจุดกลับรถ เพื่อเปิดทางสำหรับรถจักรยานยนต์ เนื่องจากต้องวิ่งระยะทางไกลกว่า 2-3 กม.กว่าจะถึงจุดกลับรถปกติ

 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าปริมาณรถยนต์ที่เดินทางจากภาคอีสาน ผ่าน ถ.มิตรภาพ และทางร่วมสายหลักและสายรอง จะไหลไปรวมตัวกันอยู่ที่ ถ.มิตรภาพ ช่วงลำตะคอง อ.สีคิ้ว มุ่งหน้า อ.ปากช่อง คาดว่าจะมีปริมาณรถยนต์แออัดหนาแน่นตลอดทั้งวัน แต่มีบางส่วนแบ่งไปใช้เส้นทางถนนมอเตอร์เวย์ ตั้งแต่ อ.ขามทะเลสอ อ.สีคิ้ว ไปสิ้นสุดทางลง อ.ปากช่อง ระยะทาง 64 กิโลเมตร จะช่วยแบ่งเบาปริมาณรถยนต์ ถ.มิตรภาพ ได้มากพอสมควร