ทีมข่าวช่อง8 บุกสำรวจที่ดินของ "ด.ต.อรรถพร" 40 ไร่ จ.สุราษฎร์ธานี หลังมีการตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะเป็นชนวนสังหารโหด6ศพ พร้อมเปิดข้อมูลสำคัญการได้มาที่ดินดังกล่าว เกี่ยวข้องผู้ใหญ่รงค์อย่างไร บหน้าคดี"ดาบอรรถพร" ปืนโหดกราดยิงดับ 6 ศพ ล่าสุด ทีมข่าวเราเดินทางไปที่ที่ดิน 40 ไร่ ซึ่งเป็นที่พิพาทที่คาดเป็นชนวนสังหารโหด

ความคืบหน้ากรณี ด.ต.อรรถพร วิเชียร อายุ 46 ปี ผบ.หมู่ งานป้องกันปราบปราม สภ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมพวกใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มบ้านพักในสวนปาล์ม หมู่ที่ 8 ต.กะเปา อ.คีรีรัฐนิคม ของนายธรรมรงค์ หรือ ผู้ใหญ่รงค์ อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านอดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.บางงอน รวมทั้งสิ้น 6 ศพ เหตุเกิดเมื่อเย็นวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา

 

วันนี้ ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายังงานศพของผู้ใหญ่รงค์ และนางพนิดา ผู้เสียชีวิต ที่วัดบางงอน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยวันนี้เป็นวันเผาศพของทั้งคู่

ทีมข่าวช่อง 8 พูดคุยกับภรรยาผู้ใหญ่รงค์ และเป็นแม่ของนางสาวพนิดา เปิดใจว่า วันนี้ก็เป็นวันเผาศพสามีและลูกสาว แต่ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ อยากฝากถึงตำรวจให้จับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

ส่วนประเด็นที่ครอบครัวของผู้ก่อเหตุ ออกมาให้ข่าวว่าเร็วๆ นี้ ดาบตำรวจอรรถพรจะมอบตัวไม่รู้ว่าจริงไหม แต่จะรอดู รวมถึงประเด็นที่บอกว่าดาบตำรวจอรรถพรมาซื้อที่ดินกับสามีแล้วถูกโกงจนหมดตัว ขอยืนยันว่าที่ดินจำนวน 100 ไร่ ของผู้ใหญ่รงค์ ไม่เคยขายให้ใคร จึงไม่รู้ว่าดาบอรรถพร มาซื้อที่ตรงนั้นจริงหรือไม่

ทีมข่าวช่อง 8 พูดคุยกับ นายต้น (นามสมมติ) เพื่อนสนิทของผู้ใหญ่รงค์ พูดถึงปมที่ดินที่ดาบอรรถพรซื้อที่จำนวน 40 ไร่ ในที่ดินของผู้ใหญ่รงค์นั้น จริงๆแล้วเมื่อปลายปี 2565 ดาบอรรถพร ได้ซื้อที่ดิน 40 ไร่ จริง แต่ไม่ได้ซื้อกับผู้ใหญ่รงค์ แต่ไปซื้อกับชาวบ้านรายหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลท่าขนอน อำเภอคีรีรัฐนิคม ซึ่งเป็นที่คนละผืนกับที่ 100 ไร่ของผู้ใหญ่รงค์ และวันที่ไปซื้อ ผู้ใหญ่รงค์ ก็เป็นคนพาดาบอรรถพรไปซื้อ ส่วนปมที่ว่าดาบอรรถพร ถูกผู้ใหญ่รงค์โกงที่ดินนั้น ไม่รู้ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร รู้แต่ว่าที่ดินที่ดาบอรรถพรซื้อเป็นคนละผืน และคนละแห่งกันกับที่ดินของผู้ใหญ่รงค์

และอีกปมหนึ่ง ที่ครอบครัวดาบอรรถพร ออกมาให้ข่าวว่า วัวที่อยู่ในคอกและรถแบ็กโฮ ที่จอดอยู่ในบ้านผู้ใหญ่รงค์เป็นของดาบอรรถพร ตนยืนยันว่าไม่จริง เพราะวัวฝูงดังกล่าว ผู้ใหญ่รงค์เลี้ยงมานานแล้ว ส่วนรถแบ็กโฮ ที่จอดอยู่ในบ้านก็เป็นของผู้ใหญ่รงค์มานานแล้ว

ทีมข่าวช่อง 8 ได้ข้อมูลจากผู้ใหญ่บ้านรายหนึ่ง ในตำบลท่าขนอน อำเภอคีรีรัฐนิคม ว่าปลายปี 2565 ดาบอรรถพร มาซื้อที่ดิน 40 ไร่ กับนางสาวพัด ชาวบ้านในหมู่บ้าน มีผู้ใหญ่รงค์มาด้วย ตอนทำสัญญาซื้อที่ดินผืนดังกล่าว มีผู้ใหญ่รงค์ และผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่คนที่ให้ข้อมูลกับทีมข่าวมาเป็นพยาน

ผู้ใหญ่บ้านรายนี้ ยืนยันว่าที่ดินที่ดาบอรรถพร มาซื้อเป็นที่ของนางสาวพัด ไม่ใช่ที่ดินผู้ใหญ่รงค์

ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปยังที่ดินนางสาวพัด 40 ไร่ ที่มีการขายให้กับดาบตำรวจอรรถพร พบว่าเป็นที่อยู่หลังเขา ค่อนข้างลึก ถัดจากสวนปาล์มของชาวบ้าน ที่ทีมข่าวลงพื้นที่อยู่และรถยนต์ ไม่สามารถเข้าไปได้

ใช้โดรนบินขึ้นสำรวจที่ดินผืนดังกล่าว พบว่าอยู่ติดเขา และยังไม่ได้ปลูกพืชพรรณทางการเกษตร

ทีมข่าวเจอกับ ป้านางสาวพัด เจ้าของที่ดิน 40 ไร่ เล่าว่า ปลายปี 2565 ดาบอรรถพร มาพร้อมกับผู้ใหญ่รงค์ เพื่อทำเรื่องซื้อที่ดินติดเขาจำนวน 40 ไร่ กับหลานสาวจริง แต่ไม่รู้ว่าซื้อขายกันในราคาเท่าไหร่ และซื้อขายกันสำเร็จแล้วหรือไม่ เพราะไม่ได้ถามรายละเอียดกับหลานสาว

นางสาวพัด หลานสาวตัวเองตอนนี้ ก็ไม่รู้อยู่ที่ไหน เพราะติดต่อไม่ได้หลายเดือนแล้ว ก่อนหน้านี้ 2 วัน มีตำรวจ มาดูที่ดินของหลานสาวที่ขายให้ดาบอรรถพรด้วย

สำรวจที่ดิน40ไร่"ด.ต.อรรถพร"คาดเป็นชนวนสังหารโหด6ศพ