ระดมกำลังตำรวจทุกฝ่ายร่วม 200 นาย ลุยเขื่อน หลังมีเบาะแสคนร้ายหลบซ้อนตัว แต่ไม่เจอตัวคนร้าย

พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8. พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช ผบก.ภ.จว. สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ปริญญา ตัณฑสุวรรณ ผกก.กก.สืบสวน ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ประชุมวางแผนพร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 8 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.สืบสวน ภ.จว.สุราษฎร์ธานีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ร่วม 200 นาย บริเวณท่าลงเรือเฉพาะเจ้าหน้าที่ เขื่อนรัชชประภา อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี วันที่ 15 เดือนเมษายน พ.ศ.2566 เวลาประมาณ 07:00 น. เพื่อออกตรวจสอบปิดล้อมเป้าหมายที่คาดว่า ด.ต.อรรถพร วิเชียร ผู้ต้องหาตามหมายจับเหตุคดีฆ่า 6 ศพ ในพื้นที่ สภ.คีรีรัฐนิคม หลบหนีไปหลบซ่อนตัวอยู่ ซึ่งในเขื่อนมีทั้งถ้ำ น้ำตก พื้นที่ป่า พื้นที่ทำการประมง และแพพักเพื่อการท่องเที่ยว

โดยแบ่งกำลังลงเรือสปีดโบตจากหน่วยต่างๆที่สนับสนุน กระจายกำลังไปตามจุดเป้าหมายต่างๆ ซึ่งก็ใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง ก่อนจะยุติภารกิจ และรายงานภารกิจในการตรวจค้นเขื่อนเชียวหลาน แต่ก็ไม่พบผู้ต้องหาแต่อย่างไร เตรียมออกค้นหาเป้าหมายบนฝั่งอื่นในวันพรุ่งนี้ ซึ่งยังคงตั้งเป้าในพื้นที่ 3 อำเภอ คือ คีรีรัฐนิคม อ.บ้านตาขุน และ อ.พนม ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นพื้นที่ป่าสลับกับชุมชน ทำให้ง่ายต่อการซ่อนตัวของคนร้าย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ศิริชัย สุขศาตต์ รองผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี คณะพนักงานสอบสวน มอบหมายให้พนักงานสอบสวน นำสำนวนการสอบสวนพยานและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ขอศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีออกหมายจับ ดาบตำรวจอรรถพร วิเชียร ในคดีที่ก่อเหตุยิงนายอรรถพล วิเชียร ซึ่งพบศพในรถยนต์ แล้วนำไปจอดทิ้งไว้ที่บริเวณลานจอดรถวัดไกรสร เป็นหมายจับคดีเลขที่ 151/66 ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อนมีอาวุธและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และออกหมายจับในคดีฆ่า น.ส.พนิดา หรือตั๊ก นิลนิยม อายุ 34 ปี เหตุเกิดที่ห้องพักภายในห้องพัก เป็นหมายจับที่ 152/66 ข้อหาความผิดเดียวกัน