หนุ่มจีนอึ้ง! จับสลากบริษัทได้รางวัลใหญ่ วันหยุดพักร้อน 365 วัน ไม่รู้จะดีใจหรือเสียใจดี คนถกสนั่น รางวัลแบบนี้จะมีคนกล้าใช้ไหม

หนุ่มชาวจีนรายหนึ่งถือป้ายรางวัลขนาดใหญ่ ที่เขียนไว้บนนั้นว่า "วันหยุดโดยได้รับค่าจ้าง 365 วัน" ท่าทางของเขาไม่ได้ดูดีใจนัก แต่กลับดูเหมือนไม่อยากเชื่อกับรางวัลที่ได้รับรางวัลพักร้อน 365 วัน

เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานว่า เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นในงานเลี้ยงประจำปีของบริษัทแห่งหนึ่ง ในเมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีนเมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมาคลิปนี้ถูกแชร์เป็นไวรัลในโซเชียลมีเดียของจีน มีรายงานว่า ชายคนนี้ดำรงตำแหน่งเป็นผู้บริหาร และด้วยลักษณะงาน ทำให้เขาต้องเดินทางอยู่ตลอดเวลา

การจับสลากดังกล่าวมีขึ้น เพื่อคลายเครียดแก่พนักงาน และเนื่องจากบริษัทไม่ได้จัดงานเลี้ยงประจำปีมาถึง 3 ปีแล้ว จึงตั้งรางวัลใหญ่เพียง 1 รางวัล คือวันพักร้อน 365 วัน ขณะที่รางวัลอื่นเป็นแค่รางวัลเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น

ด้านตัวแทนจากแผนกธุรการ อธิบายว่า เจ้านายเป็นคนอนุมัติรางวัลนี้เอง อย่างไรก็ตามจะมีการหารือกับพนักงานคนดังกล่าวอีกครั้ง ว่าเขาจะเลือกใช้วันพักร้อนที่ได้รับ หรือจะเปลี่ยนเป็นเงินแทน

โดยรางวัลดังกล่าวทำให้เกิดเสียงวิจารณ์บนโลกออนไลน์เช่นกัน บางคนสงสัยว่า พนักงานจะกล้ารับรางวัลพักร้อนนั้นจริงหรือไม่ เพราะหากเขาลางานไป 1 ปี อาจจะกลับมาพบว่าตำแหน่งของตัวเอง มีคนมาแทนที่แล้วก็ได้