ขนส่งหมอชิตคึกคัก! ประชาชนหอบหิ้วข้าวของทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่ บขส. เตรียมรถ 4,500 เที่ยวระบายคน ยืนยันไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด ได้เปิดเผยว่า วันนี้มีการคาดการณ์ว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางออกจากกรุงเทพมหานคร กว่า 6 หมื่นคน โดยให้บริการทั้งรถบัส รถตู้ และรถร่วมบริการ รวม 4,500 เที่ยว ซึ่งทาง บขส. ยังได้เตรียมรถเสริมในเส้นทางต่างๆ อีกกว่า 700 คัน เพื่อรองรับผู้โดยสารให้เพียงพอ นอกจากนี้ยังยืนยันว่าในเรื่องของค่าตั๋วโดยสาร แม้ว่าจะเป็นในช่วงของเทศกาลก็ยังคงมาตรฐานเดิมไม่มีการปรับขึ้นราคาแต่อย่างใด

 

นอกจากนี้ ยังแนะนำให้ประชาชนที่ยังไม่มีตั๋วโดยสาร ซื้อตั๋วโดยสารจากตู้ หรือ เคาเตอร์จำหน่ายตั๋วเท่านั้น ป้องกันมิจฉาชีพที่จะฉกฉวยโอกาสในช่วงเทศกาลสำหรับประชาชนที่จะเดินทางมาขึ้นรถโดยสารที่ บขส. ขอแนะนำให้เผื่อเวลาเดินทางมาถึงก่อนเวลารถออกประมาณ 2-3 ชั่วโมง

ขณะในการเดินทางเข้ามาที่สถานีขนส่ง มีเจ้าหน้าที่ประจำทุกจุดทุกชั้นเพื่ออำนวยความสะดวกในเรื่องการจรจร และในบริเวณอาคารก็มีเจ้าหน้าที่คอยประชาสัมพันธ์ถึงการซื้อตั๋ว ขณะที่บริเวณชาลชลาก็มีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกเรื่องการขึ้นรถ และการแจ้งเวลาเช่นกัน พร้อมทั้งยืนยันว่าวันนี้มีรถเพียงพอ ประชาชนไม่ตกค้าง ได้กลับบ้านกันทุกคนแน่นอน

ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. เดินทางมาเป็นประธานปล่อยแถวและตรวจเยี่ยม ข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชน โดยเปิดเผยว่า มีประชาชนเดินทางเพิ่มขึ้นจากวันละ 3 หมื่นคน เป็นกว่า 6 หมื่นคน ซึ่งเรื่องที่ห่วงคือคนขับรถที่อาจจะมีการขับรถติดต่อกันนานจนเกินไป จึงได้กำชับรับฝากไปยังกรมการขนส่งทางบก ให้ช่วยกำกับดูแล นอกจากนี้ยังเป็นห่วงประชาชนที่เดินทางในเรื่องข้าวของ อาจจะถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกลวง ซึ่งที่บริเวณสถานีขนส่งแห่งนี้สิ่งที่น่าเป็นห่วงเป็นพิเศษ คือในเรื่องของแก๊งวิชาชีพ ที่จะมากรีดกระเป๋าเพื่อลักขโมยสิ่งของมีค่า จึงได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดูแลเป็นพิเศษ