ทุ่มสุดตัว!! "ยังโอม" ควักเงิน 1.2 ล้าน สร้าง MV "ธาตุทองซาวด์" ด้วยตัวเอง อยากโชว์เวทีโลกว่าคนไทยเก่งแค่ไหน ด้านมาดามเดียร์ซัดเบื่อที่ต้องนั่งดูคนมีความสามารถผลักดันตัวเองจนโด่งดัง สุดท้ายถูกเคลมว่าเป็นความภูมิใจของชาติ

วันที่ 12 เม.ย.66 เรียกได้ว่าปังสุด ๆ ฉุดไม่อยู่จริง ๆ สำหรับแร็ปเปอร์หนุ่มสุดเฟี้ยวอย่าง "ยังโอม" ที่เพิ่งจะปล่อยผลงาน MV เพลงสุดคลาสสิกเอาใจวัยรุ่น Y2K ที่ได้รับผลตอบรับดีตั้งแต่ปล่อยเพลงออกมา ทั้งติดหู และดนตรีที่ต้องลุกขึ้นเต้น อย่างไรก็ตามสำหรับตัว MV mเพิ่งปล่อยออกมานั้นก็ยิ่งทำให้เพลง "ธาตุทองซาวด์" สมบูรณ์แบบขึ้นไปอีก ด้วยส่วนผสมทุกอย่างใน MV ทั้งองค์ประกอบฉาก และนักแสดง โดยเฉพาะ "อีกี้" ที่สร้างกระแสจนทำให้ชาวเน็ตแห่กันแชร์ภาพตัวเองสมัยวัยรุ่น Y2k กันเกลื่อน จึงปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่า "ธาตุทองซาวด์" ถือเป็นอีก 1 ความสำเร็จ เป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของหนุ่ม "ยังโอม" เลยก็ว่าได้

ทั้งนี้ล่าสุดหนุ่มยังโอมได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กถึงผลงานเพลง "ธาตุทองซาวด์" โดยระบุว่า "MV เพลงนี้ผมใช้เงินตัวเองลงไปประมาณ 1,200,000 บาท เป็น MV ที่ผมใช้เงินเยอะที่สุดในชีวิต…

ที่ผมต้องลงทุนเยอะขนาดนี้เพราะอยากให้ทั้งโลกเขาเห็นว่าคนไทยก็เฟี้ยวเหมือนกันนะ คนไทยถ้าเอาจริง ๆ เราทำได้ทุกอย่าง เรามีความสามารถ เรามีศิลปินที่เก่งมาก ๆ ในทุก ๆ แขนงของศิลปะ

นี่ขนาดผมทำด้วยตัวคนเดียว ด้วยเงินตัวเองมันยังได้ขนาดนี้ ผมอยากจะรู้จริง ๆ ถ้าคนไทยได้รับการสนับสนุนจากรัฐหรือจากไหนสักที่ วงการศิลปะบ้านเราจะไปได้ไกลแค่ไหน แล้วจะนำพาประเทศเราไปได้ถึงจุดไหน จะไปได้ไกลเท่าเกาหลีมั้ยนะ…

และนี้คือเสียงจากอดีตเด็กโรงเรียนวัดธาตุทองตัวเล็ก ๆ ที่อยากเห็นประเทศนี้เฟี้ยวกว่าเดิม

5 วัน 10,000,000 วิว ขอบคุณทุกคนมากๆครับ ✨

#ธาตุทองซาวด์"

ในขณะเดียวกันทางด้าน มาดามเดียร์ วทันยา บุนนาค ได้แชร์โพสต์ดังกล่าวของหนุ่มยังโอม พร้อมแสดงความคิดเห็นระบุว่า "คนไทยไม่แพ้ชาติไหนในโลก!!! นอกจากแพ้กันเอง

เบื่อแล้วที่ต้องนั่งดูคนที่มีความสามารถผลักดันตัวเองจนโด่งดัง แล้วสุดท้ายก็มานั่งเคลมว่าเป็นความภูมิใจของคนในชาติ

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาของอุตสาหกรรมบันเทิงไทยไม่เคยได้รับการเหลียวแลจากภาครัฐ ทั้งๆที่เดียร์มั่นใจว่าความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ของคนไทยไม่เป็น 2 รองใครแน่นอน

และมันจะดีสักแค่ไหน??? ถ้าวันหนึ่งรัฐจะหันกลับมาสนับสนุนอุตสาหกรรมบันเทิงไทย สร้างเป็นจุดแข็งของประเทศ เพื่อส่งออกวัฒนธรรมการแต่งตัว กิน ดื่ม เที่ยวของคนไทย หาเม็ดเงิน หารายได้เพิ่มเข้าประเทศ

แนวคิดทั้งหมดนี้ คือจุดยืนของ #กองทุนไอเดียหมื่นล้าน #โอกาสที่ทุกคนเท่ากัน
ผลักดันซอฟท์พาวเวอร์ไทยผ่านอุตสาหกรรมบันเทิง ด้วยการ
1. สนับสนุนทุน
2. ความรู้
3. เสริมศักยภาพคนในอุตสาหกรรม
เพื่อบูสท์อุตสาหกรรมบันเทิงไทยให้เติบโตก้าวกระโดด แข่งขันกับประเทศอื่น ๆ ได้สำเร็จ
#CreativeEconomy #เศรษฐกิจสร้างสรรค์ #SoftPower"