ชายวัย 69 ขับปอร์เช่ ติดป้ายทะเบียนปลอม ผ่าน M-Flow ไม่จ่ายค่าผ่านทาง 22 ครั้ง เจ้าของป้ายจริงแจ้งความ เจอหนังสือเรียกไปชำระค่าปรับ

วันที่ 11 เม.ย. 2566 ตำรวจสถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง พบรถยนต์ยี่ห้อปอร์เช่ สีขาว ด้านหน้าติดป้ายทะเบียนหมายเลข สช 5555 กรุงเทพมหานคร บริเวณถนนเลียบคลองห้า ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งมีลักษณะและป้ายทะเบียนตรงกับฐานข้อมูลรถต้องสงสัย

จากการตรวจสอบพบนายสัญชัย อายุ 69 ปี เป็นผู้ขับขี่ และเป็นผู้ครอบครองรถ แต่ด้านหลังติดป้ายทะเบียนหมายเลข 3 กษ 1155 กรุงเทพมหานคร (ป้ายประมูล) ซึ่งไม่ตรงกับป้ายด้านหน้า ตรวจสอบทางกายภาพพบว่า ป้ายประมูลด้านหลังมีปั๊มนูนสัญลักษณ์ ขส มีลายน้ำเครื่องหมายราชการกรมการขนส่งทางบก และมีเลข 10 หลัก ถูกต้องตรงกับข้อมูลการจดทะเบียน เชื่อได้ว่าเป็นป้ายทะเบียนของรถยนต์ยี่ห้อปอร์เช่คันดังกล่าวจริง

ส่วนป้ายด้านหน้าหมายเลข สช 5555 กรุงเทพมหานคร ไม่พบปั๊มนูนสัญลักษณ์ ขส ไม่มีลายน้ำเครื่องหมายราชการกรมการขนส่งทางบก และไม่มีเลข 10 หลัก เชื่อได้ว่าเป็นป้ายทะเบียนปลอม จึงตรวจยึดป้ายทะเบียนหมายเลข สช 5555 กรุงเทพมหานคร ไว้เป็นของกลาง และจับกุมผู้ต้องหา เบื้องต้นให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2566 นายธนธัช ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. หลังได้รับหนังสือเรียกให้ชำระค่าธรรมเนียมผ่านทาง พร้อมค่าปรับ กรณีใช้รถยนต์วิ่งผ่านช่อง M-Flow โดยไม่ชำระค่าผ่านทางจากกรมทางหลวง ซึ่งภาพในหนังสือปรากฏรูปรถยนต์ที่กระทำผิดเป็นรถยนต์ยี่ห้อปอร์เช่ สีขาว หมายเลขทะเบียน สช 5555 กรุงเทพมหานคร แต่รถของนายธนธัช เป็นรถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ สีบรอนซ์เงิน

จากการตรวจสอบข้อมูลจากระบบการแจ้งเตือนรถสวมทะเบียน หรือรถผิดกฎหมาย กองบังคับการตำรวจทางหลวง และการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า รถทะเบียน สช 5555 กรุงเทพมหานคร ได้วิ่งผ่านช่อง M-Flow มาตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค. 2566 จนถึงวันที่ 11 เม.ย. 2566 มีการวิ่งผ่านระบบ M-Flow จำนวน 22 ครั้ง