ลีน่าจัง ยกมือไหว้-น้ำตาคลอ ขอบคุณสื่อที่ไม่แบน พร้อมโต้ "แพรรี่" หยอกเล่นแรงๆ แต่กลับทำเป็นเรื่องใหญ่โต ลั่นไม่แคร์ทัวร์ลง เพราะเป็นแมว 9 ชีวิต

11 เมษายน 2566 ที่สถานีโทรทัศน์ พีพีทีวี “ลีน่าจัง” หรือ “ลีนา จังจรรจา” ให้สัมภาษณ์ว่า ตนอยากร้องไห้เมื่อวาน มีพิธีกรรายการหนึ่งบอกคนแบนตนทั้งประเทศ เพราะตนไม่เปลี่ยนนิสัย แต่วันนี้ตนเห็นสื่อมวลชนรู้สึกดีใจมากที่ไม่โดนแบนมีทางเดินอยู่ในประเทศนี้ โดยขณะที่พูดได้มีการยกมือไหว้ พร้อมกับน้ำตาคลอ

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นตนเป็นเหยื่อ เพราะตอนที่เล่นกันเราเป็นแขกรับเชิญไม่ใช่เจ้าของรายการ ซึ่งขณะนั้นตนยังแต่งหน้าไม่เสร็จ ทางแพรรี่ ไพรวัลย์ ก็เดินเข้ามากับทีมงานมีทั้งกล้องใหญ่และมือถือ ซึ่งก็มีการด่าทอหยอกล้อกันก็ไม่ได้โกรธ เพราะเป็นการแสดงแต่สิ่งเหล่านั้นไม่ได้มีการเผยแพร่ออกไป

ยืนยันว่าไม่มีสคริป เป็นการหยอกล้อเล่นกันเท่านั้น ทั้งนี้หลังจากมีเหตุการณ์การกระชากวิกผม แพรรี่ก็ไม่ได้ร้องไห้แต่อย่างใด และหลังจากนั้นตนเข้าไปในห้องเตรียมถ่ายทำรายการ มดดำ และทีมงานได้ดูโทรศัพท์ และระบุว่า ตอนนี้แพรรี่ร้องไห้และไลฟ์สด ซึ่งมดดำก็บอกให้ขอโทษ ซึ่งตนก็หยวนๆ จึงยกมือไหว้ขอโทษเขา และคลิปนั้นก็เผยแพร่ตอนเช้า แต่ทางแพรรี่กลับโพสต์ด่าตนไม่หยุด

อย่างไรก็ตามเรื่องดึงวิก ตนเคยไปออกรายการหนึ่ง และตนได้เล่นกันมาก่อน มีการแสดงแอคติ้ง เพื่อเรียกเรตติ้ง ทุกรายการที่เปิดใหม่ต้องให้ตนไปเจิม มีรายการที่อีพีแรกออกอากาศไป 15 นาที มีคนดูแค่ 5 คนเท่านั้น แชร์มาเพจตนได้ 4.7 พัน แต่เรื่องนี้ก็ไม่คิดว่าจะซวยคนมาด่าตนทั้งประเทศ

เมื่อถามว่า คนที่สึกพระมาแล้ว ต้องใส่วิกและเขาถือ

“ท่านคะกระเทยก็คือหัวโปก เวลาทะเลาะกันบนเวทีตบจิกมงกุฎกระชากหัวกัน ไม่มีหรอกค่า” และที่เขาด่าตนว่าเอากระเทยทำสามี ตนก็ยังไม่โกรธ มาแช่งและเยาะเย้ยเรื่องขายอาหารเสริม รวมถึงบอกรูปร่างตนเห็นแล้ว ไม่มีอารมณ์ก็ไม่โกรธ ซึ่งเห็นเขาเหมือนตุ๊กตาบาร์บี้ตนไม่มีลูกสาวอยากจะหยอกเล่นลูกสาวแรงๆ แค่นั้นเองแต่กลับทำเป็นเรื่องใหญ่โต

เมื่อถามถึงกรณีการเล่นหัวที่บางคนเขาถือ กลับกันจะยอมให้คนเล่นหัวตนเองหรือไม่

ลีน่าจัง กล่าวว่า มาเล่นหัวตนเลย มาดึงสิ

เมื่อถามว่าการออกมาพูดวันนี้รู้สึกเสียใจ หรือดำเนินคดีหรือไม่นั้น

ลีน่าจัง เผยว่า ในส่วนการดำเนินคดีตนทำไปแล้ว 3 คดี เกี่ยวกับ PDPA เพราะมีการนำรูปตนไปโพสต์แล้วให้คนมาด่า / ขู่เข็ญให้ตกใจ เพราะปล่อยให้แฟนคลับมาด่า มาว่าจะตบตนให้ซิลิโคลนทะลุอีกรอบ และ การหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

ส่วนมีโอกาสถอนแจ้งความและคุยกันหรือไม่นั้นถ้าหากเขามาขอโทษซึ่งตนคิดว่าต้องมีอยู่แล้วเนื่องจากมีผู้ใหญ่รวมถึงมีนักข่าวถามว่าต้องจ่ายเท่าไหร่ถึงจะยอมความ สำหรับตนนั้นได้ขอโทษแพรรี่ไปแล้วตามที่มดดำบอก และคลิปก็เผยแพร่ออกสื่อต่างๆ ไปแล้วทั่วประเทศ ส่วนจะขอโทษด้วยความจริงใจหรือไม่นั้น ให้ดูสีหน้าและน้ำเสียงเพราะมีความจริงใจมาก

ทั้งนี้ตนอายุ 64 ปีแล้ว ยืนยันว่าตนถูกกระทำอีกฝ่ายโพสต์ด่าตนด้วยคำหยาบคาย คนดูเขา 10 กว่าล้าน ขายของได้ 2 ล้าน มีเงินไปหมั้นผู้ชายแล้วส่วนตนได้ค่าจ้างมา 7,000 บาท แต่คนด่าทั้งประเทศ และระแวงว่าจะมีคนมาทำร้าย เจ็บจมูก กลัวต้องไปผ่าตัดอีกรอบเพราะเพิ่งไปทำมายังไม่เข้าที่ และยืนยันว่าในส่วนของการเป็นโรคซึมเศร้า เคยเป็นจริงในช่วงโดนปิดสถานี เคยคิดจะฆ่าตัวตายเพราะเจ๊งไป 25 ล้าน แต่ตอนนี้ตนไม่ได้เป็นคนมีสติสัมปชัญญะ ครบถ้วน และไม่ได้กลัวว่าการทะเลาะกับคนอื่นไปทั่วจะทำให้ไม่มีงาน เพราะตนตกงานมากว่า 5 เดือนแล้ว และที่ผ่านมาตนฟ้องคนที่ทำให้ตนตกงาน 50 ล้านกำลังจะยื่นฟ้องศาลแพ่ง

เมื่อถามว่า ส่วนที่ทางแพรรี่เตรียมแจ้งความกลับ

ลีน่าจัง “เชิญเลยค่ะ เพราะไม่มีอะไรที่เราไปทำให้เขาอับอายขายหน้าเพราะเป็นการแสดง คนที่ปล่อยคลิปก็ไม่ใช่ตน นอกจากนี้มีคนทำคอนเทนต์ และหากคิดว่าทำให้อับอายแล้วไปปล่อยคลิปทำไม” ทั้งนี้สิ่งที่ตนทำเจตนารมย์คือทำอย่างไรก็ได้ให้รายการเขาดังในข้ามคืน แต่เรากลับซวยไม่คิดว่าเขาจะเล่นเราแรง และตกเป็นเหยื่อของเขา ซึ่งมีการวางแผนในเรื่องการโปรโมทรายการด้วย สิ่งที่เกิดขึ้นตนร้องไห้ตลอดทั้งคืน ซึ่งตนได้มีการผ่าตัดจมูกมามีน้ำมูกไหลผ่านมา 6 ชั่วโมง ตอนนี้จมูกเน่าแล้ว เหม็นมาก เครียดไปหมด และยืนยันจะไม่เปลี่ยนแปลงบุคลิกของตนเอง และไม่กลัวทัวร์ลงทำอะไรตนไม่ได้ เป็นแมว 9 ชีวิต อยู่มา 26 ปี

ส่วนมดดำนั้นตนไม่ได้มีปัญหาอะไร และเขาโทรมาขอโทษตน และโอนเงินให้อีก 1 หมื่น แต่ที่ตนโมโหคือเขาไม่ได้เข้าข้างตน และยืนยันว่าตนสามารถร่วมงานกับแพรรี่ได้ เพราะเขาไม่ได้เชิญตนแต่เป็นรายการต่างๆ ที่เชิญมา แต่ถ้าเป็นแพรรี่เชิญต่อให้ได้ 1 ล้านตนก็ไม่เอา ทั้งนี้คนจะเชื่อหรือไม่ก็ตาม เพราะปกติตนพูดอะไรคนก็ไม่เชื่ออยู่แล้ว

“แพรรี่คุณเป็นถึงผู้ประกาศข่าวช่องดัง ฉะนั้นคนที่เป็นมืออาชีพเขาจะไม่ไปโพสต์ด่าใครหยาบคายตลอดทั้งวัน เพราะเราต้องเป็นบุคคลที่มีจรรยาบรรณ มีวิจารณญาณ มีคุณธรรม เพราะสื่อคือกระบอกเสียงของประชาชน ส่วนที่หนุ่มกรรชัย บอกจะแบนคงทำไม่ได้เพราะสื่อทุกคนเป็นผู้มีเกียรติ มีจริยธรรม มีจรรยาบรรณ ไม่มีใครที่คุณมาสั่งให้เขาแบนได้” ลีน่าจัง กล่าว

ช่วงสุดท้ายของการแถลงข่าว ลีน่าจัง ได้ตอบโต้หลัง แพรี่โพสต์ข้อความให้นักข่าวช่วยดึงหัวให้ทีเพื่อเป็นการแสดง โดยลีน่าจัง โดยลีน่าจังได้ถามว่ามีสื่อมวลชนคนไหนจะทำหรือไม่ หากไม่มีตนทำเอง พร้อมกับกระชากผมตัวเองต่อหน้าสื่อ และบอกว่าเป็นการแสดงนะคะ ไม่มีเจตนาทำร้ายใคร และสะใจหรือยังแพรรี่ ทั้งนี้ไม่มีสื่อไหนกล้าทำตนทำเองเพื่อจะได้หายโกรธสักที

ลีน่าจัง ลั่นไม่เปลี่ยนนิสัยไม่แคร์ทัวร์ลง "ตนเองคือเหยื่อ" เครียดจนจมูกเน่า