จับได้แล้ว! มือทำลายป้ายหาเสียง "มินทร์" ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ท่าข้าม พรรครวมไทยสร้างชาติ เจ้าตัววอนให้เคารพกติกา ให้พื้นที่กันและกันหาเสียง ระบุไม่อยากให้เกิดเหตุกับใครสร้างความเสียหายทุกฝ่าย

วันที่ 11 เม.ย. 2566 นายมินทร์ ลักษิตานนท์ ผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ท่าข้าม พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีผู้ลักลอบทำลายป้ายหาเสียงของตนในพื้นที่จำนวนกว่า 30 ป้ายเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา ตนจึงได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลบางมด ในวันที่ 8 เมษายน 2566 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความ และดำเนินการตรวจสอบภาพวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงเพื่อหาตัวผู้กระทำผิด ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2566 ตนได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าสามารถจับกุมผู้ลักลอบทำลายป้ายหาเสียงของตนได้แล้ว ซึ่งได้ปล่อยให้เป็นเรื่องของกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

นายมินทร์ กล่าวว่า ทั้งนี้อยากฝากถึงผู้ที่กระทำความผิด หรือจะกระทำ หรือเคยกระทำความผิดไปแล้ว ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดขอให้ฉุกคิดและตระหนักถึงบทลงโทษความผิดฐานทำลายป้ายหาเสียง ซึ่งเป็นความผิดทางอาญา กำหนดไว้ว่าหากผู้ใดมีพฤติกรรมการทำลายป้ายหาเสียง มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 358 ฐานทำให้เสียทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ไม่ว่าจะเป็นประชาชนทั่วไป หรือผู้สมัครรับเลือกตั้งก็มีโทษในอัตราเดียวกัน

"ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ไม่ว่าจะกับใครในเขตหรือจังหวัดอื่นๆ เพราะเป็นการสร้างความเสียหายให้กับทุกฝ่าย เนื่องจากผู้สมัครรับเลือกตั้งมีความตั้งใจทำป้ายหาเสียงเพื่อประชาสัมพันธ์ให้มีคนรู้จักมากขึ้น ต้องเสียทรัพย์สินและเสียโอกาส ขณะที่ผู้กระทำผิดต้องได้รับโทษทางกฎหมาย อาจส่งผลกระทบต่อตัวผู้กระทำผิดเองและครอบครัว จึงอยากให้ทุกคนเคารพในกติกา ให้เกียรติซึ่งกันและกัน ให้พื้นที่ในการหาเสียงเพราะนับจากตอนนี้เหลือเวลาอีกไม่กี่วันแล้วในช่วงรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง" นายมินทร์ กล่าว