เจ้าอาวาสปัด ไม่ใช่พระคอลจีบสาว ยืนยันบริสุทธิ์ไม่คิดจะสึก พร้อมแจ้งความเอาผิด

วันที่ 10 เม.ย. 2566 จากกรณีนายแมน นามสมมติ อายุ 27 ปี ชาวอุดรธานี นำแชตและคลิปวีดีโอที่พระชาติ เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน เขต อ.เมืองอุดรธานี เข้าไปขอเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กกับหญิงสาว อายุ 30 ปี ชาว จ.ชลบุรี พี่สาวคนสนิท โดยมีการแชตพูดคุย บอกรักจริง อวดรวย บอกจะสึกมาแต่งงาน ขอดูหน้าอก จึงอัดคลิปและข้อความที่พระแชตมาให้นายแมน เข้าร้องเรียนสื่อมวลชนตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ช่วงเย็นที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดแห่งหนึ่งใน ต.นาดี อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งระบุว่า เป็นวัดที่พระรูปนี้จำวัดและเป็นเจ้าอาวาส พระรูปดังกล่าว อายุ 47 ปี เปิดเผยว่า ตนบวชมา 15 พรรษา มีลูกศิษย์จำนวนมาก แต่ไม่เคยมีลูกศิษย์อยู่แถว จ.ชลบุรี และไม่รู้จักกับผู้หญิงที่อยู่ในคลิป ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับผู้หญิง ไม่รู้ว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นมาได้อย่างไร เรื่องนี้ทำให้ศาสนาเสื่อมเสีย เพราะวันที่ 12 เมษายนนี้ ตนจะหล่อพระ ตนไม่รู้ว่าผู้หญิงมีวัตถุประสงค์อะไร ตนไม่มีเงิน ซึ่งเงินวัดทุกบาทไวยาวัจกรและกรรมการวัดเป็นคนดูแล และตั้งแต่บวชมาตนไม่เคยคิดเรื่องสึกเลย

“ฝากถึงคุณโยมที่ทำแบบนี้ ก็ขอให้ไปถอนข่าว เพราะจะเป็นบาปเป็นกรรม พระอาจารย์ไม่เคยหลอกลวง ทำให้เสื่อมเสียศาสนา หากต้องการเงินทอง ก็ไม่มีให้ เรื่องเงินมีแต่คณะกรรมวัดถอนให้จึงได้ใช้ ถ้าไม่ไปไหนก็อยู่ที่วัด อย่ามาจองเวรจองกรรมกัน จะไปแจ้งตำรวจไว้เหมือนกัน เพราะตนไม่เคยทำอะไร ไม่เคยไปตกปากรับคำกับใคร ตนขอยืนยันว่าตนบริสุทธิ์”

ด้านนายกิตติศักดิ์ อายุ 55 ปี ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ต.นาดี อ.เมือง จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า ตนเพิ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านแค่ 2 เดือน รู้จักกับเจ้าอาวาสที่ตกเป็นข่าว ตนไม่ค่อยได้คลุกคลี เคยได้ยินคนพูดเรื่องนี้มาก แต่ก็ไม่มีหลักฐาน บางครั้งจำพรรษาอยู่วัดอยากจะไปไหนก็ไป หายไปเลย เมื่อเห็นคลิปแล้วก็พูดไม่ออก เมื่อเกิดเรื่องแบบนี้ ก็ให้เจ้าหน้าที่พระพุทธศาสนาเป็นที่พึ่งทางใจ พอทราบเรื่องก็ไม่ชอบเท่าไหร่ แต่ก็ไม่อยากใส่ร้ายพระ เรื่องนี้จะต้องประชุมสอบถามชาวบ้าน เพราะคนรักเจ้าอาวาสก็มี เพราะหลักฐานยังไม่ชัดแจ้ง ต้องตรวจสอบก่อน หรือให้ทางคณะสงฆ์และสำนักพุทธศาสนาเข้ามาตรวจสอบกันเอง