ชาวบ้านสุดช้ำโดนบริษัทนำเที่ยวชื่อดังหลอกว่าจะพาไปทำงานเกาหลีสูญเกือบล้าน สุดท้ายไม่ได้บิน แถมท้าไปแจ้งความเย้ยจ่ายเงินให้ตำรวจแล้ว

ที่จ.อุดรธานีมีชาวบ้านเข้าแจ้งความกับตำรวจโดนบริษัทนำเที่ยวดังอ้างพาไปทำงานที่เกาหลีใต้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ต้องจ่ายคนละ 150000 บาท ได้ทำงานแน่นอน แถมมีสัญญาเลยกำหนดเอาคืนได้ สุดท้ายเบี้ยวไม่ได้บินไปทำงาน เบี้ยวนัดจ่ายเงินคืน ชาวบ้านทุกข์ใจหนักเพราะเป็นเงินที่หยิบยืมมา เผยมีผู้เสียหายหลายคนสูญเงินเกือบล้านบาท ชาวบ้านกลัวไม่ได้รับความเป็นธรรมบริษัทท้าให้แจ้งความแต่ทำอะไรไม่ได้หรอก เพราะจ่ายตังค์ให้ตร.แล้ว

 

วันนี้ (10 เม.ย.66) ที่สภ.เมืองอุดรธานี มีผู้เสียหายที่เป็นชาวบ้านจากหลายอำเภอในจ.อุดรธานีและบุรีรัมย์ จำนวน 5 รายเดินทางแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองอุดรธานี ให้ดำเนินคดีกับบริษัทนำเที่ยวชื่อดังแห่งหนึ่งในซอยพรหมประกาย อ.เมือง จ.อุดรธานี เนื่องจากถูกบริษัทดังกล่าว หลอกเอาเงินอ้างว่าจะพาไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย สุดท้ายไม่ได้ไปเหมือนเป็นการบินลม แถมบริษัทประกาศชัดและมีหนังสือเป็นข้อความบอกว่า หากไม่ได้บินไปทำงานพร้อมจ่ายเงินคืนทุกบาทสตางค์ และแจ้งความดำเนินคดีได้เลย สุดท้ายบริษัทก็เบี้ยว นัดวันรับเงินแต่ก็ผัดผ่อนมาเรื่อยมา แถมบริษัทท้าไปแจ้งความทำอะไรไม่ได้หรอกเพราะจ่ายให้ตำรวจเหมือนกัน ผู้เสียหายวิงวอนบริษัทจ่ายเงินคืนด้วยเพราะทุกคนเดือดร้อนหนักเงินที่นำมาจ่ายบริษัทเป็นเงินที่หยิบยืมและกู้มา หลังจากแจ้งความ พนักงานสอบสวนได้แนะนำให้ทางผู้เสียหายทั้งหมดไปพบกับสำนักงานจัดหางานจ.อุดรธานีด้วยเพื่อตรวจสอบบริษัทจัดหางานว่ามีจริงหรือไม่

 

น.ส.ปภาดา อายุ 27 ปีชาวอ.กุดจับ จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า ตนเองรู้จักกับบริษัทนี้ ทางเพื่อนแนะนำมาบอกว่ามีบริษัทนำเที่ยวแห่งนี้ สามารถที่จะพาไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้แบบถูกต้องตามกฎหมายด้วย เป็นวีซ่าทำงานเลย เงินเดือนที่โน่นเป็นแสนๆ 2-3 เดือนก็ได้เงินคืนแล้ว แต่ต้องจ่ายแพงหน่อยคนละ 150000 บาท ตนเองก็อยากไปจึงไปหยิบยืมญาติๆ มา โดยวางเงินก้อนแรก 50000 บาท จากนั้นก็จ่ายเพิ่ม100000 บาท และเขายังมีหนังสือข้อความมาให้พวกเราด้วย บอกว่าา หากไม่ได้บินภายใน 2 เม.ย.66 สามารถเอาเงินคืนได้ ล่วงเลยมาจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้ไป พากันไปทวงถามเขาก็ผลัดเรื่อยมา เราต้องการเงินคืน เพราะเงินส่วนใหญ่เราไปหยิบยืมญาติๆ มาตอนนี้เดือดร้อนมาก

 

นายคณิศร อายุ 24 ปี ชาวอ.กุดรัง จ.มหาสารคาม เปิดเผยว่า ตอนนี้ลำบากมาก เพราะเงินที่เอาให้บริษัท 150000 บาทเป็นเงินที่หยิบยืมมาจากญาติพี่น้อง บริษัทอ้างว่าจะสามารถพาไปทำงานที่เกาหลีใต้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ไปเขาอ้างเหตุผลต่างๆ นานา ตนเองมีหลักฐานการโอนเงินทั้งหมด

 

เจ้าของบริษัทอ้างว่า หากเกินวันที่ 15 ม.ค.66 หากไม่ได้ไปทำงานมาเอาเงินคืนได้เลย เพราะทางบริษัทเขามีหนังสือด้วยว่าหากไม่ได้บินไปทำงานสามารถไปแจ้งความได้เลย จากต้นปีมาถึงวันนี้ทางบริษัทฯ เขาก็ผลัดมาเรื่อยๆ อ้างว่าจะให้เงินคืนวันนั้นวันนี้ ล่าสุดบอกว่า ภายในวันที่ 2 เม.ย.จะให้เงินคืน มาเป็นแบบนี้ยอมรับทุกข์ใจมาก เพราะคิดว่าจะได้ไป บริษัทเขาดูน่าเชื่อถือจดทะเบียนถูกต้องแต่ไม่น่าจะมาหลอกชาวบ้านแบบพวกเราเลย ตอนนี้ที่มาแจ้งความโดนหลอกเงินคนละ 150000 บาท จำนวน 5 คนมีจากอุดรธานีมหาสารคามและบุรีรัมย์ เรายืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะเงินแสนห้าเป็นเงินไม่น้อยสำหรับพวกเราไม่น่าจะมาต้มหลอกลวงกันแบบนี้เลย