รถขึ้นเหนือเริ่มหนาแน่น จ.นครสวรรค์ ปริมาณรถเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แต่ยังใช้ความเร็วได้ เจ้าหน้าที่จราจรเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวก

วันที่ 10 เม.ย.2566 บรรยากาศการเดินทางล่วงหน้าช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งทุกปีการจราจรจะหนาแน่นช่วงถนนพหลโยธินตั้งแต่หน้าค่ายจิรประวัติไปจนถึงเชิงสะพานเดชาติวงศ์แล้วแยกขึ้นเหนือไปทางจังหวัดกำแพงเพชร และจังหวัดพิษณุโลก

ล่าสุดมีประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับล่วงหน้า ทำให้การจราจรเริ่มหนาแน่น โดยเฉพาะช่วงข้ามสะพานเดชาติวงศ์มีรถติดขัดตามสัญญาณไฟจราจร เจ้าหน้าที่เริ่มปิดทางร่วมทางแยกที่มีการจราจรหนาแน่น เพื่อเร่งระบายรถไม่ให้มีท้ายแถวสะสมและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเปิดปิดสัญญาณไฟตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันรถติดสะสมคาดว่าจะมีประชาชนเริ่มทยอยเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาเพิ่มมากขึ้นตลอดวัน

ด้านพันตำรวจเอกเสฎฐวุฒิ รอดจันทร์ ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่จะเดินทางขึ้นเหนือแล้ว พร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยประชาสัมพันธ์เส้นทางเลี่ยง และจุดพักรถหากมีอาการเมื่อยล้าให้หยุดพักตามจุดต่าง ๆ ที่ทางเจ้าหน้าที่จัดเตรียมให้หากติดขัดเจ้าหน้าที่จะรายงานโดยตรง เพื่อแก้ไขปัญหาทันทีเพื่อเร่งระบายรถไม่ให้มีท้ายแถวสะสม