สุดเศร้า! ญาติลูกหลานร่ำไห้แทบขาดใจ ผู้สูงอายุชายหญิงแต่งชุดไทยจะไปทำพิธีตั้งศาลพระภูมิ และเยี่ยมคนป่วยที่ รพ. ถูกกระบะทหารเฉี่ยวชนตกข้างทางเสียชีวิตทันที 5 ศพ สาหัส 1 ส่วนทหารเจ็บเล็กน้อย อ้างไม่รู้ใครชนใครก่อน

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 10 เม.ย.66 เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย บนถนนทางหลวงหมายเลข 24 โชคชัย-เดชอุดม บริเวณใกล้กับโรงไฟฟ้าโคกตะแบก ตำบลเจริญสุข อำเภอเฉลิมพระเกียรติ โดยที่เกิดเหตุพบรถยนต์โตโยต้าแคป สีขาว หมายเลขทะเบียน บว-6071 บุรีรัมย์ ตกอยู่ข้างทางสภาพพังเสียหาย ตรวจสอบพบผู้สูงอายุทั้งชาย และหญิงทั้งหมดสวมใส่ชุดไทย เสียชีวิตติดภายในรถ 5 ราย ในจำนวนนี้เป็นหญิงสูงอายุ 4 ราย และชาย 1 ราย คือ นายอุถ่วน อายุ 56 ปี และมีหญิงสูงอายุบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย

เมื่อญาติมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นศพตายายที่เสียชีวิตต่างร้องไห้ระงม สอบถามนายประทวน อายุ 75 ปี ชาวเภอนางรอง บอกว่าผู้สูงอายุที่เสียชีวิตอยู่หมู่บ้านระเบิก อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ หนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นหมอธรรมพื้นบ้าน กำลังจะพากันไปทำพิธีตั้งศาล และจะไปเยี่ยมภรรยาตนเองที่ป่วยเพิ่งออกจาก รพ.ไปพักฟื้นอยู่ที่ชุมชนหนองกราด ด้านหลังอำเภอนางรอง วันนี้กลุ่มผู้เสียชีวิตจะไปทำพิธีเซ่นไหว้ และทำพิธีตั้งศาล แต่มาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตก่อน เสียใจมาก

ส่วนรถคู่กรณี คือ รถกระบะ Isuzu d-max 4 ประตู สีบรอน หมายเลขทะเบียน กท -1375 ขอนแก่น ตกอยู่ข้างทางห่างกันประมาณ 150 เมตร มีสิบเอกพีระพงษ์ อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นทหารค่ายสุรนารี นครราชสีมา เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย สอบถามเบื้องต้น ให้ข้อมูลว่า ขับรถมาจากจังหวัดอุบลราชธานีจะกลับบ้านที่จังหวัดนครราชสีมา พอมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุตนได้ขับอยู่เลนขวา จู่ ๆ ก็เสียหลักชนกับคู่กรณี แต่ไม่รู้ว่าตนเป็นฝ่ายไปชนหรือเขาเป็นฝ่ายมาชนตน ทำให้รถทั้ง 2 คันตกข้างทาง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง