คนร้ายยกพวกกว่า 20 คน ขว้างระเบิด-ยิงใส่ฐาน ชุดคุ้มครองตำบลบุดี เสียงดังสนั่น โชคดีไร้คนเจ็บ-ตาย

วันนี้ 9 เม.ย.66 เวลาประมาณ 01.40 น. ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองยะลา รับแจ้งว่าได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่ม ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะและเดินเท้า ได้ก่อเหตุขว้างระเบิดชนิดไปป์บอมบ์ ใส่ฐานจุดตรวจฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลบุดี (ชคต.บุดี) อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ตั้งอยู่บริเวณชุมชนบ้านนิบง หมู่ที่ 2 อ.เมือง จ.ยะลา ทำให้เกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว คนร้ายยังได้ใช้อาวุธปืนสงคราม ยิงถล่มจนเกิดการปะทะเป็นระยะๆ เจ้าหน้าที่จึงได้ยิงตอบโต้ หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผกก.สภ.เมืองยะลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย (ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง) เข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ในเบื้องต้นไม่พบเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ขณะนี้กำลังประสานเจ้าชุด EOD เข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะเจ้าหน้าที่ อส.จำนวน 18 นาย และทหาร จำนวน 3 นาย กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในฐานอย่างปกติ ปรากฏว่ามีกลุ่มคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน 2-3 คัน เมื่อขี่มาถึงจุดตรวจฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลบุดี (ชคต.บุดี) ฉวยโอกาสเจ้าหน้าที่เผลอจึงได้ขว้างระเบิดชนิดไปป์บอมบ์เข้าใส่ ทำให้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว คนร้ายอีกชุดซึ่งคาดว่าไม่ต่ำกว่า 20 คน มาจากด้านหลังของตลาดเกษตรร้าง (อดีตรับซื้อยางก้อน) ได้เดินเท้าเข้าโอบรอบจุดตรวจฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลบุดี แล้วใช้อาวุธปืนสงครามครบมือ มีทั้ง M-79 ถล่มยิงอย่างไม่ยั้งกว่า 30 นาที ส่งผลทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นภายในโกดังของตลาดเกษตรรกร้างอย่างรวดเร็ว ทางเจ้าหน้าที่ อส.และทหารจึงได้ยิงตอบโต้ พร้อมทั้งขอกำลังเสริมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร ฝ่ายปกครอง ให้การช่วยเหลือ ลดความสูญเสีย โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

เบื้องต้นทางตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ชุด EOD และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา จะเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบความปลอดภัย และเร่งเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุในช่วงสายของวันนี้อีกครั้ง