รถพ่วง 18 ล้อ แหกโค้งสะพานกลับรถ ตู้คอนเทนเนอร์ร่วงใส่รถขนรถยนต์พังเละ 5 คัน โชคดีโฟเชอร์รอดตายหวุดหวิด

เมื่อเวลา 18.00 น วันที่ 7 เมษายน 2566 ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุ กู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ได้รับแจ้งรถพ่วง 18 ล้อบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์แหกโค้งตู้คอนเทนเนอร์หล่นทับรถขนส่งรถยนต์เข้าท่าเรือแหลมฉบังเสียหายหลายคันเหตุเกิดที่บริเวณสะพานกลับรถโค้งบ้านทุ่ง หมู่ 7 ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชาจังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งจึงได้เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถพ่วง 18 ล้อสีขาวหมายเลขทะเบียนส่วนหาง 73-1350 ชลบุรี อยู่บนสะพานและส่วนหางตู้คอนเทนเนอร์ได้หล่นลงมาอยู่บนถนนด้านล่าง ใกล้กันพบรถยี่ห้อ hino สีขาวหมายเลขทะเบียน 60-0821 กรุงเทพมหานครเป็นรถขนส่งรถยนต์เข้าท่าเรือแหลมฉบังโดยมีรถยนต์ใหม่ได้รับความเสียหายทั้งหมด 5 คันเป็นรถกระบะ toyota สีขาว 3 คันสีเทา 2 คัน

จากการสอบถามผู้ขับรถขนส่งรถยนต์(ขอสงวนชื่อ) ได้เปิดเผยว่า ในจังหวะนั้นตนเอง กำลังจะเคลื่อนตัวเนื่องจากข้างหน้าซึ่งเป็นสัญญาณไฟเขียว แต่โชคดีที่ตนเองนั้นได้เคลื่อนตัวออกมาจากสะพานแล้วแต่ช่วงท้ายรถตัวเองนั้นถูกท้ายตัวคอนเนอร์ที่หล่นลงมาจากสะพานกลับรถได้รับความเสียหายตัวในนั้นรู้สึกตกใจเป็นอย่างยิ่งเพราะว่าถ้าหากออกมาช้าเพียงวินาทีเดียวอาจทำให้ตนเองนั้นเสียชีวิตได้

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ารถพ่วง 18 ล้อได้แหกโค้งทำให้หางของ 18 ล้อร่วงลงมาทับรถบรรทุกรถยนต์ทำให้รับความเสียหาย โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตอย่างไรก็ตามจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุอีกครั้งก่อนสรุปสาเหตุอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป