ตำรวจเร่งล่าตัว "ไอ้แสบ" แก๊งลักรถ หลังขับรถหนี จนท. ก่อนพุ่งชนนักศึกษาสาวเดินเท้า เสียชีวิต

วันที่ 8 เม.ย.66 จากกรณีที่นาย ทิพยเนตร ทองทรัพย์ใหญ่ หรือ "แสบ" อายุ 29 ปี ชาวอำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี ผู้ต้องหามีหมายจับในคดีลักทรัพย์ เป็นแก๊งโจรกรรมรถยนต์ ขับรถยนต์กระบะ แล้วหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี แล้วเสียหลักชนคนเดินเท้า ซึ่งเป็นนักศึกษาเสียชีวิต บนถนนคู่ขนานสายเอเชีย ใกล้เคียงสะพานต่างระดับอยุธยา ผู้ต้องหาได้วิ่งหลบหนี ไปบริเวณป่าหญ้าด้านหลังอาคารพาณิชย์ ใกล้กับที่เกิดเหตุ หมู่ที่ 3 ตำบลคลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตามที่เสอนข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน กองกับการสืบสวนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สืบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี ปูพรหมค้นหาผู้ต้องหารายดังกล่าวตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวาน (7 เม.ย.66) ที่ผ่านมา หลังทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีไปทางด้านหลังอาคารพานิชย์ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ โดยระดมคนหาทั้งบริเวณ ลานดิน ป่ากก และอาคารพานิชย์โดยรอบ

ด้าน พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าหลังทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้สั่งการทันทีให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี พร้อมด้วยขอสนับสนุนอุปกรณ์ส่องแสงสว่าง กำลังเจ้าหน้าที่ สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา ปิดล้อมพื้นที่ ซึ่งเป็นทุ่งนา และป่าหญ้า ขนาดใหญ่ เพื่อตรวจหา ผู้ต้องหาที่หลบหนี ใช้เวลาประมาณ 4-5 ชั่วโมงแต่ยังไม่พบตัว เนื่องจากมีป่าหญ้าขนาดใหญ่ และสภาพโดยรอบมืดมาก คาดว่าผู้ต้องหาน่าจะพกพาอาวุธปืนหลบหนีไปด้วย จึงได้ยุติการค้นหา โดยมีการวางกำลังจุดบริเวณโดยรอบที่คนร้าย จะต้องเดินย้อนกลับขึ้นมาจากพื้นที่ป่าหญ้า และตรวจสอบตามโรงพยาบาล โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล คลินิก ต่าง ๆ ผู้ต้องหาอาจจะได้รับบาดเจ็บแล้วไปรักษาตัว

รวมถึงฝากถึงพี่น้องประชาชนที่พบว่ามีคนแปลกหน้าหรือผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่ต้องสงสัยว่าเป็นคนร้ายให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใกล้ที่สุดได้ทันที