กรณีแม่ร้องลูกชาย 10 ขวบ ถูกเจ้าของร้านชำ นำถ่านร้อน ๆ นาบท้อง จนเป็นเเผลพุพอง อ้างว่าลูกชายซน เอาเม็ดกระสุนของเล่นโยนใส่เตาปิ้งลูกชิ้น แม่ค้าอ้างแค่พลั้งมือ ไม่ตั้งใจให้ถูกตัว

วันที่ 5 เม.ย. 2566 นางลุนณีย์ เเม่ของเด็กชายวัย 10 ขวบ ใน จ.ชลบุรี ร้องสื่อว่า ลูกชายถูกนางทิพย์ เจ้าของร้านชำ ซึ่งเปิดร้านขายลูกชิ้นปิ้่งตอนเย็นในหมู่บ้านเดียวกันเเละทั้งสองครอบครัวก็รู้จักกันดี คีบถ่านจากเตาปิ้งลูกชิ้น มานาบหน้าท้องของลูกชาย จนเป็นแผลพุพอง ไลน์ไปสอบถามกับนางทิพย์ กลับได้รับคำตอบว่า ลูกชายดื้อจึงต้องทำโทษ มองว่าทำเกินไปเเค่ดุด่าว่ากล่าวก็พอเเล้ว จึงตัดสินใจพาไปตรวจร่างกายเเละเเจ้งความเอาผิดที่ สภ.เมืองชลบุรี ดังที่นำเสนอไปแล้วเมื่อวานนี้

ล่าสุด วันนี้ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ได้ไปสอบถามกับนางทิพย์ เเม่ค้าร้านชำ ยอมรับว่า ใช้ถ่านร้อนนาบเด็กชายวัย 10 ขวบ จริง เเต่ทำไปเพราะมีเหตุผล

นางทิพย์ เล่าว่า เด็กชายวัย 10 ขวบ และเพื่อนๆ มักจะชอบมาปั่นป่วน ชอบมาเล่นเตาไฟ บางครั้งเอาหนังยางวงเเละกระสุนปืนเด็กเล่นมาโยนใส่เตาไฟ เเละบางครั้งเอาน้ำมาหยอดใส่ถ่าน ทำให้กลิ่นเหม็นไหม้ เเละที่อันตราย คือ เอาคีมคีบถ่านในเตามาเล่น เธอจึงมองว่า ไม่สมควรเล่น เเละได้ตักเตือนไปเเล้ว เเต่เด็กก็ไม่ฟัง จึงขู่ว่าถ้าไม่เลิกเล่นเเบบนี้จะเอาถ่านนาบตัว เเละเเกล้งทำท่าล็อกตัวเพื่อนไม่ให้กลับบ้าน ส่วนเด็กชายวัย 10 ขวบ เธอก็ใช้ถ่านร้อน ทำท่าเเตะไปที่ตัว ไม่ได้ตั้งใจให้ถูก เเต่พลั้งมือไปนิดหน่อย จึงรีบชักมือกลับ ไม่คิดว่าจะเป็นเเผลขนาดใหญ่ขนาดนี้ เเละยินดีรับผิดชอบ

ทีมข่าวสอบถามความคืบหน้ากับร้อยเวรที่รับผิดชอบคดี โดยรองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชลบุรี เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ออกหมายเรียกผู้ก่อเหตุไปแล้วเพื่อเข้ามาให้ปากคำ โดยนัดให้เข้ามาพบในวันที่ 7 เมษายนนี้ แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมา และตอนนี้กำลังรอผลตรวจจากโรงพยาบาลชลบุรี ว่าบาดแผลนั้นรุนแรงแค่ไหน เพื่อนำมาพิจารณาแจ้งข้อหา เบื้องต้นเข้าข่ายความผิดทำร้ายร่างกายผู้อื่น ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย