ผบ.ตร. เผยปมแก๊งเหี้ยมอุ้มฆ่า นศ.จีน ชี้ 1 ใน 3 ผู้ต้องหาไม่พอใจถูกผู้เสียชีวิตปฏิเสธ ไม่ยอมหลับนอนด้วย

วันที่ 4 เม.ย.66 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึง พฤติการณ์ของกลุ่มผู้ต้องหาชาวจีนที่ร่วมกันก่อเหตุฆาตกรรม นศ.จิน ซ่าน นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ย่านธนบุรี ก่อนจะบินหนีกลับไปยังประเทศจีน และล่าสุดได้ถูกทางการจีนจับกุมตัวไว้ได้ พบว่า เดินทางมาที่ประเทศไทยเมื่อวันที่ 8 มี.ค.66

จากนั้นได้มีการจัดหาที่พักอาศัย โดยมีหญิงไทย วัย 19 ปี ทำงานเป็นสาวคาราโอเกะ ร้านแห่งหนึ่งย่านอินทามระ ที่รู้จักกับกลุ่มผู้ต้องหาผ่านแอปฯ แช็ตชื่อดัง ทำหน้าที่เป็นนางนกต่อ ช่วยแนะนำสถานที่พักอาศัย ยานพาหนะ เส้นทาง รวมทั้งร่วมสนับสนุนก่อเหตุฆาตกรรมอำพราง ที่ผ่านมาทางกลุ่มผู้ต้องหามีความสัมพันธ์รู้จักกับผู้เสียชีวิตระดับหนึ่งตอนอยู่ที่ประเทศจีน และเมื่อมาไทยก็มีการนัดพบกัน โดย 1 ใน 3 ผู้ก่อเหตุก็บังคับให้ผู้เสียชีวิตร่วมหลับนอน แต่ถูกปฏิเสธทำให้ไม่พอใจ จนนำมาสู่การวางแผนเรียกค่าไถ่จากบิดาที่อยู่เมืองจีนเป็นเงิน 5 แสนหยวน หรือราว 2.5 ล้านบาท แต่ยังไม่มีการตกลงกัน ทางบิดาก็ได้รับแจ้งว่า เสียชีวิตแล้ว

จนกระทั่งทางการจีนประสานว่าสามารถจับกุมผู้ต้องชาวจีนได้ที่เมืองอู่ฮั่น มณฑลเหอเป่ย ประเทศจีน และขยายผลจับหญิงไทย อายุ 19 ปี ที่เป็นนกต่อ และจากการตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ต้องหาชาวจีนเคยก่อเหตุคดีอาชญากรรมที่จีนมาแล้ว ส่วนรายละเอียดทางคดีเพิ่มเติมตำรวจอยู่ระหว่างการขยายผล ส่วนรายละเอียดทางคดีได้มอบหมายให้ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงให้สื่อมวลชนทราบต่อไป