ประชุม​ ครม. กร่อย​ เหตุ​ รมต.​ ลาพรึ่บ หลังจับเบอร์พรรคช่วงเช้า​ "บิ๊กตู่" ไม่ขอตอบ​ เลข​ 22 ตรงวันรัฐประหาร​ ด้าน "อนุทิน​" โชว์สัญลักษณ์​เลข​ 7 บอกสู้ตรงนี้​ สู้ที่นี่

วันที่ 4 เม.ย.66 พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีเต็มคณะ ณ​ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบ​รัฐบาล​ เวลา 14.00 น.​ ภายหลังจากที่ช่วงเช้านายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีบางส่วนได้เดินทางไปยัง​ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 เขตดินแดง เพื่อสมัคร และจับหมายเลข ส.ส. แบบบัญชี​รายชื่อ​ ของแต่ละพรรค

โดยระหว่างที่นายกรัฐมนตรีเดินจากตึกไทยคู่ฟ้ามายังตึกสันติไมตรี นายกรัฐมนตรีปฏิเสธการตอบคำถามสื่อมวลชนถึงประเด็นทางการเมืองโดยระบุว่า​ วันนี้ (4 เม.ย.66) เป็นนายกฯ แต่หันกลับมาชู​ 2 นิ้ว ให้กับสื่อมวลชน​

โดยภายหลังจากที่นายกรัฐมนตรีเสร็จสิ้นภารกิจการประชาสัมพันธ์ ของหน่วยงาน ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีได้หยุดพักถามสื่อมวลชนว่าถ่ายมา 3 วันแล้ว ไม่เบื่อหรืออย่างไร และเมื่อสื่อมวลชนถามต่อว่าเลขของพรรคได้เลข​ 22 ซึ่งเป็นเลขที่ตรงกับวันรัฐประหารเมื่อ 22 พฤษภาคม 2557 พลเอกประยุทธ์ได้หันกลับมามองหน้าสื่อมวลชน และหันกลับพร้อมสายศีรษะ และกล่าวว่า ไม่ขอตอบ

ด้านนายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เดินมายังตึกสันติไมตรี พร้อมคณะรัฐมนตรีจากซีกภูมิใจไทย โดยมีสีหน้าที่อิดโรย​ ก่อนจะทำสัญลักษณ์หมายเลข 7 ซึ่งเป็นหมายเลขที่พรรคภูมิใจไทยจับได้บัญชีรายชื่อ พร้อมกับกล่าวว่า ​ สู้ตรงนี้​สู้ที่นี่

ส่วนวาระการประชุมที่น่าสนใจ​ กระทรวงคมนาคม รายงานการยกเว้นค่าผ่านยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ 2 สายทางตามประกาศกระทรวงคมนาคมกำหนด ได้แก่ ทางพิเศษสายบูรพาวิถี (ทางพิเศษสายบางนา-ชลบุรี) ทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) ตั้งแต่เวลา 00.01 น. วันพุธที่ 12 เม.ย. 66 ถึงเวลา 24.00 น. วันอังคารที่ 18 เม.ย. 66 รวม 7 วัน เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยรองรับการเดินทาง และช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 66 รายงานภาวะสังคมไทยไตรมาส 4 และภาพรวมปี 65

สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือสภาพัฒน์ รายงานภาวะสังคมไทยไตรมาสสี่และภาพรวม ปี พ.ศ. 2565

ทั้งนี้มั​รายงานว่า​คณะรัฐมนตรี​มีการลาประชุมถึง​ 11 คน​ ประกอบด้วย
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ​รองนายกรัฐมนตรี​ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นายวราวุธ ศิลปอาชา​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรี​ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวงเกษตรและสหกรณ์​ นายสันติ พร้อมพัฒน์​รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวงการคลัง​ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวงมหาดไทย​ นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวงพาณิชย์และนางสาวรัชดา ธนาดิเรก​ รองโฆษกประจำ​สำนักนายกรัฐมนตรี​