รถบรรทุกแกลบสูงเต็มคัน ผ้าใบเฉี่ยวคานสะพาน ทำแกลบร่วงใสเต็มกระจกหน้ารถนักข่าวจนมองไม่เห็นทาง หวิดเกิดอุบัติเหตุ

วันที่ 2 เม.ย. 2566 ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้ เกิดเหตุรถบรรทุกแกลบเฉี่ยวคานสะพานคนข้ามถนน ทำให้ผ้าคลุมแกลบขาด เป็นเหตุให้แกลบร่วงลงใส่เต็มกระจกหน้ารถกระบะของนายนันทชัย ศิริอรุณรัตน์ อายุ 43 ปี ผู้ช่วยผู้สื่อข่าวไทยรัฐ ประจำจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งขับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้ารีโว่ที่ขับตามหลังรถบรรทุกแกลบ หวิดเกิดอุบัติเหตุ

นายนันทชัย เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 12.35 น.วันที่ 2 เมษายน ขณะขับรถกลับจากทำข่าวในเขตอำเภอเมืองสุพรรณบุรี และกำลังจะไปทำข่าวต่อในเขตอำเภออู่ทอง โดยขับรถมาตามถนนมาลัยแมน สาย 321 สุพรรณบุรี-อู่ทอง ตามหลังรถบรรทุกแกลบ เมื่อถึงสะพานลอย ข้ามถนนบ้านสามเหลี่ยม รถบรรทุกแกลบที่บรรทุกมาสูงเกินขนาดได้เกี่ยวกับคานสะพานลอย ทำให้กระสอบคลุมแกลบขาด และแกลบจำนวนมากได้หล่นมาใส่เต็มหน้ารถ จนมืดสนิทจังหวะนั้นตนตั้งสติชะลอความเร็วรถ และเปิดที่ปัดน้ำฝน เพื่อให้แกลบออกจากกระจกหน้ารถเพื่อมองเส้นทาง และสามารถบังคับรถไม่ให้เสียหลักไปเฉี่ยวชนรถคันอื่นที่วิ่งอยู่บนถนนได้อย่างปลอดภัย

นายนันทชัย เล่าต่ออีกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวรถตนไม่ได้เสียหายเพราะเป็นแกลบ และคนในรถก็ไม่ได้รับอันตรายแต่ก็ตกใจมาก เพราะถ้าสติไม่ดีรถอาจเกิดอุบัติขึ้นได้ ตนห็นว่ารถไม่ได้เสียหายประกอบกับจะรีบไปทำข่าวต่ออีกที่หนึ่ง จึงไม่ได้หยุดรถพูดคุยกับรถแกลบแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม อยากฝากไปถึงผู้ประกอบการรถบรรทุกแกลบและรถบรรทุกอื่นๆ ว่าควรบรรทุกที่ความสูงตามที่กฎหมายกำหนด และควรดูความสูงของรถที่ขับกับสะพาน อย่าสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น ครั้งนี้นับว่าตนโชคดีจึงไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด