ล่า 3 ผู้ต้องหาแก๊งจีน อุ้ม นศ.จีน เรียกค่าไถ่ ฆ่าทิ้งยัดกระสอบ ก่อนเผ่นหนีกลับจีน ตำรวจเตรียมออกหมายจับ

วันที่ 2 เม.ย.66 จากกรณีพบศพ น.ส.จิน ซ่าน (Ms.Jin Can) อายุประมาณ 22 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ชั้นปีที่ 3 เอกการดนตรี ที่บริเวณร่องน้ำป่ากล้วยติดกับถนนวัดต้นเชือก หมู่ 6 ต.บางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

จากการสืบสวนเบื้องต้นเป็นการอุ้มตัวเพื่อเรียกค่าไถ่จำนวน 2.5 ล้านบาท แต่ไม่สำเร็จคนร้ายจึงลงมือฆ่าปิดปาก และนำศพยัดกระสอบพร้อมทิ้งลงน้ำเพื่ออำพรางคดี

จากการสืบสวนพบว่าคืนวันที่ 29 มี.ค. เวลาประมาณ 00.55 น. ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพชายชาวจีน 3 คน ลงจากรถยนต์เก๋งมาสด้าสีแดง เข้าไปซื้อของในร้านสะดวกซื้อ ใกล้เคียงกับหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่งย่านอำเภอบางใหญ่ ซึ่งมีพยานยืนยันว่ากลุ่มชายทั้ง 3 คน เข้ามาซื้อของในร้านสะดวกซื้อหลายครั้ง จึงสันนิษฐานว่ากลุ่มชายชาวจีนทั้ง 3 ราย อาจจะพักอาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียง จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง จนกระทั่งพบว่าบ้านที่ชายทั้ง 3 คน อาศัยอยู่เป็นบ้านเช่า ซึ่งจากการสอบถามผู้ให้เช่า ได้ยืนยันว่า มาเช่าอาศัยอยู่ที่บ้านจริง โดยย้ายออกไปเมื่อ เวลา15.00 น. ของวันที่ 29 มี.ค. ที่ผ่านมา

ซึ่งรถยนต์ที่กลุ่มผู้ต้องสงสัยใช้นั้น เป็นรถเช่ามาจากเต็นต์รถแห่งหนึ่ง ย่านถนนเพชรบุรีตัดใหม่และถูกนำมาคืนเมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยสันนิษฐานว่าอาจจะมีคนจีนที่เคยอาศัยอยู่มาก่อน เป็นผู้ดำเนินการเช่าบ้านและรถยนต์ให้กับชายทั้ง 3 คน ซึ่งยังอยู่ในขั้นตอนติดตามตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม

ล่าสุดจากการตรวจสอบพบว่า กลุ่มชายชาวจีนทั้ง 3 ราย ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย ได้เดินทางออกนอกประเทศไปแล้วเมื่อวันที่ 30 มี.ค.66 โดยปลายทางคือนครเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน ขณะนี้พนักงานสอบสวนเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อทำการขออนุมัติหมายจับต่อไป