"9Near"ประกาศยกเลิกเผยแพร่ข้อมูลคนไทย เตรียมแฉคนที่เป็นสปอนเซอร์แทน ลั่นแผนของพวกคุณมันสกปรกเกินไป มีนัยยะการเมืองแฝง คิดว่าไม่รู้เหรอว่าเป็นใคร อยู่ฝั่งไหน ขู่มาเจรจาให้จบ ก่อนจะมีบางอย่างเกิดขึ้น

วันที่ 2 เม.ย.66 สืบเนื่องจากวันที่ (30 มี.ค.66) ที่ผ่านมาช เว็บไซต์ 9near.org (https://9near.org/) ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับบัญชี 9near โพสต์ขายข้อมูลบนเว็บไซต์ Bleach Forums ได้แอบอ้างใส่ชื่อ นายปริญญา หอมเอนก (อ.ปริญญา) เป็นผู้สนับสนุน (Sponsored By ...) พร้อมทั้งนํา Youtube Video Clip สัมภาษณ์ อ.ปริญญา รายการ Digital Life Spring ช่อง Spring News ใส่บนเว็บไซต์ด้วย ในเว็บไซต์มีลิงก์ดาวน์โหลดไฟล์ข้อมูล (!! Download !!) ซึ่งเป็นไฟล์ข้อมูลรายชื่อ วันเกิด ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ โดยมีการปิดบังในลักษณะ xxxx ไม่แสดงข้อมูลทั้งหมด ส่วนด้านล่างของ เว็บไซต์ได้ระบุข้อความในลักษณะข่มขู่ให้ผู้คิดว่าข้อมูลของตนรั่วไหล ติดต่อกลับไปก่อนวันที่ 5 เม.ย. 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ไม่เช่นนั้นจะเผยแพร่ข้อมูล ทั้งนี้ อ.ปริญญาฯ ได้เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทําผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) แล้วในวันเดียวกัน

ล่าสุดทางกลุ่มแฮกเกอร์ 9Near ได้ประกาศผ่านเว็บไซต์ระบุใจความประมาณว่า "ทางกลุ่ม 9Near จะหยุดปฏิบัติการ เผยแพร่ข้อมูลคนไทย 55 ล้านคน เนื่องจากความสับสนของผู้สนับสนุน ทั้งนี้เราไม่อยากทำร้ายพวกคุณทุกคน และเราก็ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ การดำเนินการทางการเมือง เนื่องจากแผนของพวกเขาสกปรกเกินไป ดังนั้นเราจึงไม่มีเหตุผลที่จะทำเรื่องหายนะนี้ต่อไป

แต่อย่างน้อยไม่กี่วันมานี้ เราเห็นการเคลื่อนไหวที่ยิ่งใหญ่ของรัฐบาลที่ควรเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของพลเมืองและความเป็นสวนตัว

ความจริงก็คือเราไม่ได้ซื้อข้อมูลจากผู้มีอำนาจใด ๆ เราไม่ใช่ศูนย์บริการลูกค้า หรือพวกหลอกลวง เราไม่เคยขายข้อมูลทั้งหมดให้ใคร เพราะมันเป็นอำนาจต่อรองของเรา
ข้อมูลของเราเพื่อการเคลื่อนไหว ไม่ใช่เพื่อเงิน

แด่ผู้สนับสนุน (นิรนาม?) ของเรา
จากการพูดคุยครั้งล่าสุดของเรา แผนจริง ๆ ของคุณไม่ใช่จุดประสงค์ของเรา มันสำหรับตัวคุณเองไม่ใช่ประชาชน คุณเห็นผลกระทบต่อการเมืองของคุณ คุณคิดว่าเราพบกันโดยไม่ระบุชื่อ แล้วเราคุยกันแบบไม่ระบุชื่อเหรอ เรารู้ว่าคุณเป็นใครและอยู่ข้างไหน นอกจากนี้เราคิดว่าคนไทยรู้ อย่างไรก็ตามการนับถอยหลังยังเหมือนกันเจรจาต่อรองให้เสร็จก่อนบางสิ่งบางอย่างเกิดขึ้น

เราเขียนรายงานเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อเผยแพร่ข้อมูลทุก ๆ 7 วัน เป็นเวลา 10 ปี เราได้ทำลายกุญแจเซลล์ด้วยการเข้าถึงเพียง api เท่านั้น เพียงเราเท่านั้นที่จะรีเซ็ต
สคริปต์ผ่าน API เพื่อหยุดภัยพิบัติความเป็นส่วนตัว คุณรู้ผลกระทบ
อยู่ในที่ของคุณ อย่าปลุกเรา ไม่งั้นเราจะกลับมา

เพื่อนที่น่ารักของเรา ขอบคุณที่มาร่วมกับเรา เราจะอยู่ในกลุ่มต่อไป