ศาลอาญาไม่ให้ประกันตัว "เมฆ รามา" และผู้ต้องหาคดีพนันออนไลน์และฟอกเงินอีก 4 ราย คุมตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

ภายหลังจากศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ได้อนุญาตให้ฝากขังนายรามา รัศมีรามา หรือเมฆ รามา อายุ36 ปี สามีของหยาดทิพย์ ราชปาล นักแสดงสาวชื่อดัง กับพวกอีก 8 คน ผู้ต้องหาในความผิดร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศการโฆษณา หรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นพนันฯ และร่วมกันฟอกเงิน โดยมีระยะเวลาฝากขัง 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค.-11 เม.ย.66 และพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูงและเกรงจะหลบหนี ทั้งยังมีผู้เสียหายและพยานสำคัญในคดีได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวด้วยนั้น

ภายหลังการฝากขัง นายรามา รัศมีรามา และผู้ต้องหาอีก 4 ราย ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยตัวชั่วคราว โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า กลุ่มผู้ต้องหามีลักษณะการกระทำผิดเป็นเครือข่าย, เป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการปล่อยชั่วคราว จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งเก้าคน ไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครต่อไป

ทั้งนี้ ในชั้นสอบสวนมีผู้ต้องหาเพียงหนึ่งรายที่ให้การรับสารภาพ ส่วนนายรามา และผู้ต้องหาที่เหลือให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา