ป่วน! ป้ายหาเสียง "บิ๊กตู่" และ ผู้สมัครรวมไทยสร้างชาติ ถูกมือดีเจาะ 10 เขตทั่วเมืองคอนพังระนาว เชื่อทำเป็นทีมสร้างความหวาดกลัว

31 มี.ค. 66 มีรายงานว่าในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 10 นครศรีธรรมราช ได้มีกลุ่มคนร้ายเดินสายทำลายป้ายหาเสียงเลือกตั้งของพรรครวมไทยสร้างชาติที่มี พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา ว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และ นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล อดีต ส.ส.หลายสมัย ผู้สมัครของพรรครวมไทยสร้างชาติ ในเขตเลือกตั้งนี้อยู่ในสภาพถูกทำลายหลายจุด โดยเฉพาะริมถนนสาย 401 ช่วงระหว่างตำบลกลาย อำเภอท่าศาลา ไปจนถึงเขตตำบลเปลี่ยน อำเภอสิชล ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตรถูกคนร้ายทำลายนับสิบป้าย เสียหายอย่างสิ้นเชิง สภาพแต่ละป้ายมีลักษณะการทำลายเหมือนกันคือใช้ของมีคมกรีดทำลาย และกระชากให้ป้ายล้ม

 

ขณะที่นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งเขต 10 นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ ระบุว่าขณะนี้ทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว ได้เร่งประสานงานกับทีมงานดูแลป้ายรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งทราบเพื่อหาทางแก้ไข และได้ประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ รวมทั้งจะแจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปยัง กกต.แล้ว กรณีที่เกิดขึ้นเป็นความเสียหายอย่างมาก และได้ร้องขอให้เจ้าหน้าที่เข้าติดตามผู้ก่อเหตุแล้วเช่นกัน

 

ส่วนแกนนำรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของนางสาวพิมพ์ภัทรา ระบุว่าการก่อเหตุของคนร้ายเชื่อว่าทำเป็นทีม น่าจะมีการก่อเหตุกลางคืน เส้นทางที่คนร้ายใช้นั้นเริ่มต้นจากแยกกลาย จากเขตอำเภอท่าศาลา แล้วมุ่งหน้าไปยังเขตอำเภอสิชล ป้ายที่อยู่ในจุดสำคัญถูกทำลายเสียหายอย่างต่อเนื่องระยะทางมากกว่า 6 กิโลเมตร เชื่อว่าผู้ก่อเหตุไม่ใช่คนในพื้นที่ เนื่องจากหากเป็นคนในพื้นที่น่าจะเกิดขึ้นเพียงจุดเดียว แต่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตลอดเส้นทาง ดังนั้นเป็นการเจตนาจงใจแน่นอน

 

“เหตุการณ์ทำนองนี้คนในท้องถิ่นพอจะทราบว่าเกิดได้อย่างไร การสร้างความปั่นป่วนวุ่นวาย ขยายอิทธิพลมืด สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านเช่นนี้ไม่ควรเกิดขึ้น ควรหมดยุคไปได้แล้ว ส.ส.ปุ้ยเป็นผู้หญิงไม่ไปสู้รบเอาเป็นเอาตายกับใคร เขาทำงานมา 3-4 สมัยแล้ว มาสมัยนี้ตัดสินใจเปลี่ยนสังกัดพรรคเพื่อสร้างโอกาสการทำงานที่ดีขึ้นให้กับประชาชนในพื้นที่เท่านั้น ทุกคนรู้จักดีอย่าใช้วิธีการคุกคามสร้างความกลัวแบบนี้ควรหมดยุคไปได้แล้ว” แกนนำรายนี้ระบุ

 

มีรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับนางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล เป็นอดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ที่มีคะแนนสูงที่สุดในจังหวัดนครศรีธรรมราช และลำดับต้นๆของ 14 จังหวัดภาคใต้ ได้ตัดสินใจลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมงานทางการเมืองกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค และพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา โดยลงสมัครครั้งนี้ในเขตเลือกตั้งเดิม และถูกจัดวางเป็นเต็งหนึ่งในเขตเลือกตั้งที่ 10 นครศรีธรรมราช ในขณะนี้ที่จะสามารถรักษาที่นั่งเดิมไว้ได้อีกครั้งแต่ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ