ญาติร้องหมอปลาเข้าช่วยเหลือชายวัย 55 ปี หลังมีอาการป่วยคล้ายถูกผีเข้ามานานนับเดือน

ภายหลังจากทีมข่าวช่อง 8 ได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านของ ลุงเชิญ อายุ 55 ปี ในอำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี ที่ป่วยติดเตียงอยู่ภายในบ้าน ซึ่งลุงเชิญมีอาการกระสับกระส่าย หนาวสั่น หายใจแรง นอนทนทุกข์ทรมานด้วยความเจ็บปวด รักษาที่โรงพยาบาลมาหลายแห่ง แต่เมื่อตรวจแล้ว ไม่พบว่ามีอะไรผิดปกติ ญาติจึงได้พาไปหาพระรดน้ำมนต์ แล้วมีอาการเหมือนถูกผีเข้า เปล่งเสียงร้องออกมาด้วยความเจ็บปวด ญาติจึงได้ถ่ายวิดีโออาการของลุงเชิญส่งขอความช่วยเหลือกับ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี เพื่อช่วยไล่ผีหรือวิญญาณที่อยู่ในร่างของลุงเชิญตามความเชื่อของญาติ

โดยช่วงเย็นของวันนี้ (30มี.ค66) ทีมข่าวช่อง 8 พร้อมด้วย หมอปลา ที่ได้รับการร้องขอจากญาติ ได้เข้าไปที่บ้านของลุงเชิญ เพื่อทำพิธีไล่ผีและดวงวิญญาณที่สิงอยู่ในร่างของลุงเชิญ มีญาติและชาวบ้านมารอดูจำนวนมาก เมื่อหมอปลาเดินไปถึงเตียงของผู้ป่วยหมอปลาก็มีอาการอาเจียนออกมา และรุนแรงมากขึ้น หมอปลาขอให้ผู้ลุงเปิดแผลที่ท้องให้ดูจากนั้นหมอปลาก็บอกว่าได้กลิ่นเหม็นมากๆ และหมอปลาก็มีอาการจะอ้วกจนน้ำตาไหลออกมา

โดยหมอปลาได้บอกลุงเชิญว่าถ้ายอมให้ตนเองทำพิธีนายเชิญจะมีโอกาสเสียชีวิต 50% หลังจากนั้นหมอปลาจึงให้ภรรยาและญาติเข้ามาพูดคุยตกลงกับลุงเชิญ ซึ่งภรรยาของลุงเชิญได้เข้ามาพูดคุยที่ข้างเตียงและปลอบใจลุงเชิญว่าให้หมอปลาช่วยทำพิธีจะได้ไม่มีอาการทุรนทุรายแต่ว่าตัวลุงเชิญนั้นปฏิเสธโดยบอกว่าไม่มีใครช่วยตนเองได้ 

จากนั้นญาติจะได้ทำการปรึกษาและพูดคุยกับหมอปลาเป็นรอบที่สองซึ่งในครั้งนี้ทางภรรยาของลุงเชิญได้เรียกคนสนิทคนรู้จักที่ลุงนับถือมาเพื่อเข้าไปพูดคุยและปลอบใจลุงอีกครั้ง

ซึ่งรอบนี้ลุงเชิญก็ยอมให้ทางหมอปลาทำพิธีปลดปล่อยดวงวิญญาณที่แฝงอยู่ในตัว

จากนั้นหมอปลาได้ให้ญาตินำธูป เทียน น้ำเปล่าบริสุทธิ์เตรียมไว้และได้ให้ภรรยาของลุงเชิญมากราบเท้าและขออโหสิกรรมกับสามีเสร็จแล้วหมอปลาให้น้ำฟ้าภรรยาของหมอปลา นำสายสิญจน์ไปผูกรอบศีรษะลุงเชิญ

หมอปลาได้จุดธูปและสวดคาถาจากนั้นได้ใช้มีดหมอสัมผัสไปที่ศีรษะนายเชิญ แล้วหมอปลาได้บริกรรมคาถาอยู่ประมาณ 5 นาทีจากนั้นหมอปลาได้ทำน้ำมนต์และให้เมียของนายเชิญไปเด็ดใบมะยมมา โดยหมอปลาได้พรมน้ำมนต์รอบเตียงที่นายเชิญนอนอยู่ทางด้านบนศีรษะด้านข้าง 2 ฝั่ง ด้านปลายเท้าและด้านใต้เตียงจากนั้นก็บอกให้ ญาติ ของลุงเชิญนำน้ำมนต์ไปรดรอบบริเวณบ้านและให้เก็บน้ำมนต์ไว้ให้ลุงเชิญดื่ม ขณะที่หมอปลาพรมน้ำมนต์ใส่ตัวนายเชิญนั้นตัวลุงเชิญมีอาการที่นิ่งสงบไม่ได้มีอาการร้อน อาการหนาวหรือว่าโวยวายเหมือน คำบอกเล่าของยากก่อนหน้านี้