ชาวตลาดสดนครแม่สอดขวัญผวาโจรสไปเดอร์แมนอาละวาดปีนหลังคาร้านค้าโรยตัวขโมยของ แม้แต่ขาตั้งร่มแม่ค้าก็ไม่เว้นของกินเอาหมด เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งออกสืบสวนจับกุมคนร้ายคาดเป็นต่างด้าว

เมื่อเวลา 06.00 น. ตำรวจสายตรวจ สภ.แม่สอด จังหวัดตาก รับแจ้งมีเหตุคนร้ายงัดร้านค้าจำหน่ายอาหารสด ภายในตลาดสดเทศบาลนครแม่สอด ย่านใจกลางเมืองแม่สอด เขตเทศบาลนครแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

 

ที่เกิดเหตุเป็นย่านใจกลางเมืองแม่สอดและเป็นตลาดสดชายแดนขนาดใหญ่ โดยที่โซนจำหน่ายอาหารทะเลและอาหารสดพบพ่อค้าแม่ค้าหลายคนยืนจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและพบผู้ดูแลร้านเกิดเหตุเป็นหญิงสาวอายุ 35 ปี ยืนรอตำรวจสายตรวจด้วยอาการตกใจพร้อมพาตำรวจเข้าไปตรวจสอบภายในร้านเกิดเหตุดังกล่าวอย่างละเอียด ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและเก็บวัตถุพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิดของร้านเกิดเหตุพบว่า คนร้ายเป็นชายคล้ายคนต่างด้าวจำนวน 1 คนอายุประมาน 30-35 ปี การแต่งกายมิดชิดและสวมแมสปิดบังอำพรางใบหน้า นอกจากนี้ในมือคนร้ายชายรายนี้ยังมีอาวุธมีดปลายแหลมที่พร้อมจะทำร้ายใครก็ตามที่พบเจอหรือต่อสู้ถ้าเจอกันแบบซึ่งหน้าในระหว่างก่อเหตุ ซึ่งปฏิบัติการของคนร้ายเริ่มจากการมาเดินดูลาดเลาร้านค้าเป้าหมายก่อนสบโอกาสแอบปีนขึ้นหลังคาร้านจำหน่ายอาหารทะเลแล้วงัดบานหลังคาออกแบบมืออาชีพจากนั้นคนร้ายทุบฝ้าเพดานร้านจนฝ้าทะลุเป็นรูขนาดใหญ่ก่อนที่คนร้ายจะมุดตัวเข้าไปภายในร้านซึ่งคนร้ายก็ตกใจเนื่องจากภายในร้านมีกล้องวงจรปิดโดยคนร้ายพยายามจะตัดสายวงจรของกล้องวงจรปิดแต่ไม่สำเร็จ ก่อนนาทีต่อมาคนร้ายจะเข้าไปห้องเก็บเงินของร้านโดยคนร้ายสามารถขโมยเงินสดได้ไปประมาน 500 บาทโดยคนร้ายใช้เวลาก่อเหตุเพียง 3 นาทีก่อนคนร้ายจะรีบปีนมุดฝ้าเพดานร้านมุดตัวออกหลังคาร้านหนีออกทางเดิมแล้วรีบเดินหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

 

ด้านพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดนครแม่สอดหลายคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ขณะนี้ภายในตลาดสดนครแม่สอดมีเหตุโจรออกมาอาละวาดโจรกรรมทรัพย์สินของร้านค้าและมีร้านค้าโดยก่อเหตุไปหลายร้านแล้วซึ่งก็ไม่ทราบว่าคนร้ายเป็นโจรสไปเดอร์แมนหรือโจรคนเดียวกันที่ก่อเหตุล่าสุดนี้หรือไม่ แต่ที่น่าตกใจก็คือคนร้ายขโมยทุกอย่างขโมยแม้กระทั้งผักสด ไก่สดของกินของใช้ทุกชนิด ขโมยแม้กระทั่งขาเหล็กตั้งร่มขนาดใหญ่ซึ่งมีราคาซึ่งแม้จะมัดโซ่ล็อกกุญแจไว้ก็ยังหายจนแม่ค้าเหนื่อยใจต่างขวัญผวาต้องหาวิธีการป้องกันทรัพย์สินของตนเอง สำหรับตลาดสดนครแม่สอดมีเหตุลักทรัพย์ในเวลากลางคืนมาหลายครั้งซึ่งส่วนใหญ่กลุ่มโจรหรือหัวขโมยมักจะเป็นคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมายซึ่งยากต่อการติดตามค้นหาตัวซึ่งเมืองแม่สอดเป็นเมืองติดแนวชายแดนมีคนต่างด้าวเยอะ ซึ่งขณะนี้ตำรวจ สภ.แม่สอดจะเพิ่มความถี่การตั้งจุดตรวจเส้นทางถนนตลาดสดนครแม่สอดเพิ่มมากขึ้นพร้อมเร่งส่งตำรวจฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามจับกุมตัวโจรสไปเดอร์แมนรายนี้อย่างเร่งด่วนแล้ว