"บิ๊กตู่" ดักคอ"เสี่ยหนู" ลาราชการครั้งคราวพอ ยัน ยังไม่มีใครหารือลายาวไปหาเสียง แย้มตนอาจลาบ้างตามความจำเป็น เมินเสียงนักวิชาการบอก "ทักษิณ" กลับไทยเป็นผลดีกับตัวเอง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า สวัสดีจ๊ะ วันนี้อากาศดีลมเย็นดี  ผู้สื่อข่าวถามว่าวันนี้มีรองนายกรัฐมนตรีท่านไหนหารือเรื่องการลาราชการ เพราะอาจจะต้องลงพื้นที่หาเสียงหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า แล้วแต่ท่าน ถ้าองค์ประกอบครม.ครบก็ประชุมได้อยู่แล้ว ซึ่งทุกคนก็มีภาระแต่ละคนไม่เหมือนกัน เมื่อถามว่า งานทั่วไปจะเกิดช่องโหว่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เกิดเพราะองค์ประชุมครบ ซึ่งตนนั่งหัวโต๊ะก็จะทำให้มันครบ เมื่อถามว่าหมายถึงไม่ใช่วันประชุมครม. ซึ่งนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข เตรียมหารือลาราชการยาว ได้มีการหารือหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มี ไม่เห็นลาเลย ก็ค่อยลาเป็นครั้งเป็นคราวก็แล้วกัน

 

เมื่อถามว่านายกฯจะลาด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์​กล่าวว่า ถ้าจำเป็นก็ต้องลาบ้างมันคนละบทบาท ตนไม่ตอบตรงนี้ ก็บอกไว้แล้ว เมื่อถามว่าเตรียมที่จะลงพื้นที่หาเสียงจุดไหนบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวแบบเริ่มมีอารมณ์เล็กน้อยว่า อะไร ยังไม่มี ถ้ามีก็จะรู้ เมื่อถามถึงเหตุผลไม่ลง ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เพราะอะไร พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบพร้อมกับเดินออกจากวงสัมภาษณ์

 

เมื่อถามอีกว่านักวิชาการวิเคราะห์ว่าหาก นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับเมืองไทยแล้วจะเป็นประโยชน์ต่อตัวพล.อ.ประยุทธ์ เอง พล.อ.ประยุทธ์ ฟังคำถามพร้อมเดินขึ้นบันไดและกล่าวว่า “ก็ว่าไป”