ตำรวจสภ.ภูสิงห์ รวบวัยรุ่น 14 คน ก่อเหตุทะเลาะวิวาทที่อ่างเก็บน้ำห้วยติ๊กชู เจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุ ค้นพบระเบิดทำร่วง แรงระเบิดส่งผลให้ทหารเสียชีวิต 1 นาย ตำรวจแจ้งข้อหาหนัก

วันที่ 27 มีนาคม 2566 ที่ สภ.ภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ มีญาติ ผู้ปกครอง และพื่อนๆ ของกลุ่มวัยรุ่น ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา จากกรณีทะเลาะวิวาทกัน ที่ริมอ่างเก็บน้ำห้วยติ๊กชู อำเภอภูสิงห์ โดยในช่วงเกิดเหตุมีเสียงปืนดังขึ้น มีเสียงระบิดมือแบบประดิษฐ์เอง เสียงดังบริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยติ๊กชู จึงได้มีพลเมืองดีโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูสิงห์ ให้เดินทางไประงับเหตุ แต่เนื่องจากกลุ่มวัยรุ่นมีอาวุธ เจ้าหน้าที่จึงได้ขอกำลังเสริม ทั้งเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอ เจ้าหน้าที่ อส.และเจ้าหน้าที่ทหาร ทหารเฉพาะกิจ ที่3 ที่ดูแลเขตพื้นที่บริเวณดังกล่าว และระหว่างที่เข้าระงับเหตุ กลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในอาการมึนเมา ได้ต่อสู้ขัดขวางการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงเข้ารวบตัวแบบประชิด ก่อนที่จะมีลูกระเบิดปิงปอง ถูกปาลงพื้นเกิดระเบิดขึ้น แรงกระแทกส่งผลให้ สิบเอกสินสมุทร อายุ 32 ปี สังกัด ทหารเฉพาะกิจ ที่3 ถูกแรงระเบิด ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ระหว่างนำตัวส่งโรงพยาบาลภูสิงห์

โดยสามารถจับตัวกลุ่มวัยรุ่นได้ 14 คน ในจำนวนนี้เป็นเยาวชน อายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 7 คน เบื้องต้นประสานนำส่งตัวไปยังศาลเยาวชนคุ้มครองเด็ก วันนี้ 7 คน ส่วนกลุ่มวัยรุ่นที่อายุเกิน 20 ปี รอการสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายที่ สภ.ภูสิงห์

พันตำรวจตรี สมภพ ประกอบผล สารวัตรสอบสวนเวร สภ.ภูสิงห์ เล่าว่า ตำรวจได้แจ้งข้อหาว่า ฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และพยายามฆ่าเจ้าพนักงานมีวัตถุระเบิด มีเครื่องอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน โดยสามารถยึดลูกระเบิดปิงปองในตัวกลุ่มที่ก่อเหตุได้ 3 ลูก ได้ควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.ภูสิงห์

ซึ่งตอนนี้บ่ายๆ ก็จะนำตัวกลุ่มเด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปี ได้ตรวจสอบการจับกุมที่ศาลเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ ส่วนเด็กที่เกิน 20 ปี ก็จะควบคุมสอบสวนที่ สภ.ภูสิงห์ ต่อ และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป