ศาลชี้คดีมีมูลประทับรับฟ้องคดี "สันธนะ" หมิ่นโรงแรมเดวิส ของลูกชายชูวิทย์ เป็นแหล่งมั่วสุมยา เปิดเกินเวลา นัดตรวจหลักฐาน 15 พ.ค. 2566

เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 66 ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เป็นโจทก์ฟ้อง นายสันธนะ ประยูรรัตน์ เป็นจำเลย ในความผิดฐาน "แจ้งความเท็จ สร้างหลักฐานเท็จ และหมิ่นประมาท" กรณีที่มีการแอบถ่ายภายในห้องน้ำโรงแรมเดอะเดวิส ว่ามีการมั่วสุมยาเสพติด และเปิดเกินเวลา

เมื่อถึงเวลานายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ พร้อมทนายอนันต์ชัย ไชยเดช เดินทางมาศาล โดยมีการซักค้าน นายชูวิทย์ และสืบพยานพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ พยานโจทก์และพนักงานสอบสวนที่รับแจ้งความในคืนเกิดเหตุประมาณตี 4 วันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งมีการเบิกความโจทก์ประกอบเอกสาร 27 ฉบับ ได้ความว่า ตามวันเวลาเกิดเหตุจำเลยและพวกได้เดินทางไปโรงแรม กล่าวหาว่าในโรงแรมของนายชูวิทย์มีการมั่วสุมยาเสพติดและเปิดเกินเวลา จึงนำเรื่องดังกล่าวไปแจ้งความที่ สน.ทองหล่อ และลงบันทึกประจำวัน จากนั้นพันตำรวจโท ได้ให้สายตรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงโรงแรมแล้วผลการตรวจสอบไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย หรือสิ่งเสพติด หรือเปิดเกินเวลา

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คดีของโจทก์มีมูลให้ประทับรับฟ้อง และนัดตรวจพยานหลักฐาน สอบคำให้การ วันที่ 15 พฤษภาคม 2566 เวลา 09.30 น.

ขณะที่ นายชูวิทย์ ระบุว่า นโยบายกัญชาเสรีเป็นนโยบายที่ทำร้ายสังคม ครอบครัว เยาวชน ซึ่งตนเองต่อต้านเรื่องนี้เพราะเป็นนโยบายสาธารณะ และกัญชาเป็นอันตรายเห็นได้จากในข่าวที่เด็กติดแล้วทำให้เกิดอาการหลอนและคลั่ง