"ป๋าเหนาะ" ลงคะแนนเลือกตั้งนายก อบจ.สระแก้ว ซึ่งมีหลานชาย "ฐานิสร์ เทียนทอง" ลงสมัค โดยป๋าเหนาะตอบว่า "ไม่เลือกหลาน แล้วจะไปเลือกหมาที่ไหน"

วันที่ 26 มี.ค. 2566 คอการเมืองในจังหวัดสระแก้ว กำลังวิพากษ์วิจารณ์ถึงการเมืองในพื้นที่ หลัง กกต.จัดให้มีการเลือกตั้งนายก อบจ.ทดแทนตำแหน่งที่ว่างลงไปตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา การเลือกตั้งในครั้งนี้ มีผู้สมัครนายก อบจ.รวมทั้งหมด 4 คน คือ นางสาวอัคลีมา คลังเพชร ผู้สมัครเบอร์ 1, นายฐานิสร์ เทียนทอง ผู้สมัครเบอร์ 2, นายบรรจง โพธิ์คำ ผู้สมัครเบอร์ 3, นายวราวุธ สุวิทยพันธุ์ ผู้สมัครเบอร์ 4 จากจำนวนผู้มีสิทธิ์ทั้งจังหวัด 430,852 คน 799 หน่วยเลือกตั้ง

โดยบรรยากาศตั้งแต่เปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 8.00 น. ประชาชนผู้มีสิทธิ์ไปใช้สิทธิ์กันค่อนข้างบางตา ส่วนใหญ่จะพบปัญหาประชาชนไปใช้สิทธิ์ผิดหน่วยเลือกตั้ง เช่นเดียวกับหน่วยเลือกตั้งในเขตเทศบาลเมืองสระแก้ว ประชาชนส่วนใหญ่ระบุว่า เอกสารแจ้งลำดับการเลือกตั้ง ส่วนใหญ่ไม่ได้รับจากการส่งทางไปรษณีย์ จึงทำให้ขั้นตอนในการเลือกตั้งภายในหน่วยจะต้องล่าช้าในการหาลำดับการเลือกตั้ง

โดยเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา นายเสนาะ เทียนทอง อดีตนักการเมืองชื่อดัง พร้อมลูกชายนายสรวงศ์ เทียนทอง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 3 เดินทางไปใช้สิทธิ์ที่หน่วยเลือกตั้งโรงเรียนอนุบาลศรีวัฒนาวิทยา หน่วยเลือกตั้งที่ 4 เขตเลือกตั้งที่ 1 ซึ่งในปีนี้ ป๋าเหนาะอายุครับ 91 ปีแล้ว จึงทำให้การเดินเหินไปไหนมาไหนค่อนข้างลำบาก ลูกชายต้องคอยเดินประคองอยู่ตลอดเวลา เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามป๋าเหนาะว่า เลือกหลานไหมครับ (ฐานิสร์ เทียนทอง ผู้สมัครนายก อบจ.เบอร์ 2) ป๋าเหนาะตอบเพียงสั้นๆ ว่า "ไม่เลือกหลาน แล้วจะไปเลือกหมาที่ไหน"