"นฤมล" น้ำตาคลอ แถลง สละสิทธิ์ ตำแหน่งปาตี้ลิสต์ "พปชร." ขอเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ ปัดน้อยใจเกี่ยวกระแสชื่อหลุด 20 อันดับแรก

24 มี.ค. 66 นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจ บอกสละสิทธิ์ ในตำแหน่งปาตีลิสต์ ของพรรคพลังประชารัฐ โดยให้เหตุผลว่า ดูจาก 30 รายชื่อ ไม่มีคนรุ่นใหม่ ซึ่งตนอยากเปิดโอกาส ให้นักการเมืองรุ่นใหม่ ที่ไม่ใช่เด็กบ้านใหญ่ ได้รับโอกาสเหมือนตน พปชร.ถึงเวลา ต้องผลัดใบ ตนขอผลัดไป 1 ใบ ให้พลังใหม่ ได้ผลิดอกออกผล

 

พร้อมย้ำว่า การทำงานการเมือง ไม่ได้อยู่ที่ทำในสถานะ ส.ส. เท่านั้น แต่ยังมีอีกหลายรูปแบบ ที่จะสามารถช่วยพรรคได้ พร้อมย้ำ ตน เสียสละ ไม่ใช่การเอาชนะ และยึดติดในตำแหน่งแห่ง ที่นำไปสู่อิสระในการตัดสินใจ

 

ส่วนหลังจากนี้ จะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่นั้น ระบุว่า ตนยังมีความรับผิดชอบ ที่เรานำพามา เด็กที่เรานำมาช่วยพรรค ไปถึงเป้าหมาย ระหว่างทาง ก็เสียใจ ไม่สามรถให้ทุกคนได้สมหวัง เช่น พื้นที่ทับซ้อน

 

พร้อมยืนยัน ไม่มี น้อยใจ หลังมีกระแสข่าวว่าชื่อไปอยู่ในลำดับปาตีลิสต์ หลัง 20 บอก ไม่มี เพราะจาหรายชื่อที่หลุดไป ก็ตามที่ปรากฎเป็นข่าว แต่พอ เรานั่งมอง ใน 30 ลำดับแรก เราไม่เห็น คนใหม่ๆ ซึ่งเรื่องนี้ได้แจ้งกับคณะผู้บริหารและหัวหน้าพรรคแล้ว

 

ส่วนจะยังอยู่ในตำแหน่ง เหรัญญิกพรรคหรือไม่ ตนยังไม่ได้คิด และหารือในเรื่องนี้

 

ทั้งนี้ ระหว่างที่นางนฤมล แถลงข่าว ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็น ว่ามีน้ำตาคลอ และตาแดงระหว่างที่พูดถึงอดีต เมื่อตอนได้รับโอกาส ตำแหน่งปาร์ตี้ลิสต์ ลำดับต้นๆ ทั้งที่ไม่ใช่คนของบ้านใหญ่ ขณะเดียวกันระหว่างแถลงข่าวก็มีผู้บริหารพรรคมายืนสังเกตการณ์หลายคนทั้ง นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า นายวิรัช รัตนเศรษฐ พลเอกกฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ หรือเสธ.โย