ไม่ได้พูดจริงจัง ! "อนุทิน" ดับกระแสดีล "บิ๊กป้อม" ชี้ยังไม่ถึงเวลาจัดตั้งรัฐบาล ขอฟังเสียงประชาชนก่อน ยืนยันหากได้ ส.ส.มากที่สุด พร้อมเป็นนายกฯเอง เหน็บวงกินข้าวไม่ควรนำมาเผยในที่สาธารณะ

24 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์​กรณีนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า นายอนุทิน พร้อมสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี​ หรือ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ใครได้ ที่ได้ส.ส.มากกว่าจะหนุนคนนั้นเป็นนายกฯ ระหว่างกินข้าวมื้อเที่ยงที่ป่ารอยต่อฯ เมื่อ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา ว่า พรรคภูมิใจไทยชัดเจน หากได้ ส.ส. มาเป็นอันดับหนึ่ง ก็พร้อมเป็นนายกฯเอง

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการตกลงกันหรือไม่ ว่านายอนุทิน จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร เป็นนายกฯ หากใครมีคะแนนส.ส.มากกว่ากัน นายอนุทิน กล่าวว่า ในวงกินข้าวไม่ได้พูดกันจริงจังขนาดนั้น และ จะไปตกลงกันจัดตั้งรัฐบาลก่อนได้อย่างไร เพราะยังไม่มีการเลือกตั้งเลย ดังนั้น จะจัดตั้งรัฐบาลต้องฟังเสียงของพี่น้องประชาชน หลังเลือกตั้งก่อนเป็นสิ่งสำคัญสุด อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่าในวงกินข้าว มีพูดหยอกเย้าเฮฮากัน ไม่ควรเอามาพูดในที่สาธารณะ