เร่งตรวจหลักฐาน คลี่ปมเหตุชายคลั่งกราดยิงเพชรบุรี ดับ 3 เจ็บ 3 ด้านครอบครัวเหยื่อชายคลั่งจุดธูปเชิญดวงวิญญาณกลับบ้าน เผยเสียใจหนัก ยังทำใจไม่ได้

วันที่ 23 มี.ค.66 เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาครอบครัวของนายโอ๊ต ผู้เสียชีวิตจากเหตุชายคลั่งที่จังหวัดเพชรบุรี ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ เพื่อทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของนายโอ๊ตกลับบ้าน ซึ่งจะมีพิธีบำเพ็ญกุศลตามศาสนาที่วัดแห่งหนึ่งในละแวก อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ทางย่าผู้เสียชีวิตได้มาพร้อมเพื่อนผู้เสียชีวิต ก่อนจุดธูปเชิญดวงวิญญาณกลับบ้านบริเวณที่นายโอ๊ตนอนเสียชีวิต ย่าผู้เสียชีวิตเล่าว่า ตนเองสะเทือนใจหนักที่หลานชายเสียชีวิตอย่างกะทันหัน โดยตนเองทราบว่าสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้เกิดจากก่อนหน้านี้คนก่อเหตุเคยมีเรื่องขัดแย้งกับหลานตนเอง พร้อมกับนำปืนมาตบหน้าหลานตนเองด้วย

จากนั้นหลานตนเองกับเพื่อนก็เข้าแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งตนเองเคยเตือนหลานแล้วว่าไม่อยากให้เข้าแจ้งความ ไม่อยากให้เป็นคดีความเพราะว่าอีกฝ่ายมีปืน กลัวว่าจะมาทำร้ายหรือโกรธไม่พอใจหลาน ไม่คิดว่าสุดท้ายจะเกิดเหตุสลด โดยหลานชายเสียชีวิตพร้อมกับเพื่อนสนิท

ต่อมาทีมข่าวช่อง8 ได้พูดคุยกับนายปนัฐ เทียนทอง อายุ 23 ปี เป็นเพื่อนของนายเบลและนายโอ๊ต เล่าว่า ส่วนตัวเคยมานั่งเล่นที่บ้านพักของนายเบลที่หมู่บ้านเกิดเหตุ ซึ่งที่ผ่านมานายเบลไม่เคยมีปัญหากับเพื่อนบ้านคือคนก่อเหตุ

จนกระทั่งปลายปีที่ผ่านมาคนก่อเหตุไม่พอใจนายโอ๊ตบางอย่าง อยู่ ๆ บุกเข้ามาในบ้านพักช่วงกลางดึกแล้วชูนิ้วกลางใส่ ก่อนที่จะใช้ปืนมาตบหน้านายโอ๊ต แล้วก็ออกจากบ้านพักไปตนเองมองว่าเพื่อนทั้งสองคนทำถูกต้อง ทั้งนายโอ๊ตและนายเบล ที่แจ้งความดำเนินคดี และก็ไม่มีใครคาดคิดที่สุดท้ายทั้งคู่ทุกคนก่อเหตุยิงและเสียชีวิตลง

ส่วนตัวที่รู้จักนายโอ๊ตและนายเบล เป็นคนน่ารักทั้งคู่และนิสัยดี ตนเองเสียใจที่สูญเสียเพื่อนร่วมรุ่น ซึ่งเป็นเพื่อนกันมานานเกือบ 4 ปี

ด้านญาติของนายสิริพัฒน์ วัฒนะ อายุ 27 ปี พนักงานส่งพัสดุของบริษัทเอกชน เข้ามาที่จุดเกิดเหตุที่นายสิริพัฒน์เสียชีวิต โดยนำดอกไม้มาไหว้ไว้จุดที่เสียชีวิต และจุดธุปเพื่อเรียกดวงวิญญาณกลับตามความเชื่อ

โดยตาผู้เสียชีวิต บอกสั้น ๆ เพียงว่า ตอนนี้ยังคงสะเทือนใจอยู่ที่สูญเสียหลายชายกะทันหัน ยืนยันหลายชายเป็นคนดี ก่อนเกิดเหตุตนไม่ได้มีโอกาสพูดคุยอะไรกับหลานชายมากนัก แต่ยอมรับว่ารักหลานคนนี้มากเพราะเลี้ยงเขามาตั้งแต่เด็ก เป็นเด็กที่ไม่เคยเถลไถลตั้งไจเรียนและกลับบ้านตรงเวลา เหตุการณ์นี้ค่ะครอบครัวยังไม่มีใครทำใจยอมรับได้

ส่วนตัวมองว่าสิ่งที่ผู้ก่อเหตุกระทำนั้นรุนแรงเกินไป และตนเองไม่รู้จะพูดอะไรกับผู้ก่อเหตุ ส่วนงานศพจะประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดโพธิ์พระนอก ตำบลโพพระ อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี