หน่วยงานเข้าช่วยเหลือ 3 แม่ลูกชีวิตรันทด เผยภาพบะหมี่ห่อเดียวกิน 3 คน เป็นภาพเก่า ปัจจุบันได้รับความช่วยเหลือทั้งเรื่องอาหารและซ่อมแซมบ้าน รวมถึงเรื่องการรักษาโรคที่เป็นอยู่

หน่วยงานเข้าช่วยเหลือ 3 แม่ลูกชีวิตรันทด เผยภาพบะหมี่ห่อเดียวกิน 3 คน เป็นภาพเก่า ปัจจุบันได้รับความช่วยเหลือทั้งเรื่องอาหารและซ่อมแซมบ้าน รวมถึงเรื่องการรักษาโรคที่เป็นอยู่

 

นายอำเภอ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รุดช่วย สามแม่ลูกชีวิตรันทด ยันที่ผ่านมาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือมาตลอด สามแม่ลูกเผยเรื่องกินบะหมี่ห่อเดียว 3 คนเป็นเรื่องนานมาแล้ว ปัจจุบันได้รับความช่วยเหลือทั้งเรื่องอาหารและซ่อมแซมบ้าน รวมถึงเรื่องการรักษาโรคที่เป็นอยู่

 

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 21 มี.ค. น.ส.กานต์จรัส เอียดทองใส นายอำเภอแกลง จ.ระยอง พร้อมด้วย นายจรูญ เที่ยงชัด นายก อบต.ชากโดน นางนพพนา เจริญธรรม หัวหน้าบ้านพักเด็กจังหวัดระยอง น.ส.กนกพร เสาร์ทอง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ระยอง และ เจ้าหน้าที่สาธารณะสุข ได้เดินทางไปที่ ต.ชากโดน อ.แกลง จ.ระยอง เพื่อให้ความช่วยเหลือ ครอบครัวของสามแม่ลูก ที่มีการนำเสนอในโซเชียล ว่าบะหมี่ห่อเดียวต้องกินกัน 3 คน จนสร้างความรันทดเป็นอย่างมาก

 

บ้านหลังดังกล่าว เป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ที่ น.ส.ดาราวรรณ อายุ 29 ปี และ บุตรสาว 2 คน อายุ 13 ปี กับอายุ 10 ปี บ้านค่อนข้างทรุดโทรม ที่หลังกระเบื้องแตกเป็นรอย ฝ้าพังเป็นรู โดย น.ส.ดาราวรรณฯ รูปร่างผอม ต้องใช้เครื่องช่วยพยุงเดิน อาศัยอยู่บุตรสาวรวม 3 คนแม่ลูก

 

น.ส.ดาราวรรณ ได้ เปิดเผยว่า ทุกวันนี้ตนเองอาศัยอยู่กับบุตรสาว 2 คน เลิกรากับสามีไป 5 ปีแล้ว จึงอยู่กันสามแม่ลูก กรณีที่มีเพจเสนอออกไปว่า บะหมี่ 1ห่อ ตัองแบ่งกินกัน 3 คน ซึ่งเป็นเรื่องที่ผ่านมานานแล้ว ซึ่งเกิดขึ้นเพราะตนเองป่วยเกี่ยวกับกระดูกสันหลัง จึงทำงานไม่ได้ แต่ยังสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เดินได้ด้วยเครื่องช่วยพยุงไม่ถึงกับติดเตียง ตั้งแต่เดือน ส.ค.65 ได้รับความช่วยเหลือ จากหลายหน่วยงาน โดยทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จ.ระยอง ได้เข้ามาช่วยเหลือ ตั้งแต่เดือน ส.ค.65 ช่วยซ่อมแซมบ้าน ซื้ออุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็นมาให้จนครบ ทาง อบต.ชากโดนก็ให้ความช่วยเหลือเกี่ยวเรื่องความเป็นอยู่ ทางผู้ใหญ่บ้านม.8 ก็ช่วยเหลือ รวมถึงเพื่อนบ้านต่างก็ช่วยเหลือ ส่วนที่ต้องการความช่วยเหลือ รวมถึงเรื่องการรักษาอาการป่วย ก็มีทาง อบต.ช่วยเหลือคือ บุตรสาวทั้งสองคนซึ่งเรียนดี ลูกคนเล็กเรียนอยู่ชั้นป.3 ได้เกรดเฉลี่ย 3.50 คนโต เรียนอยู่ชั้น ป.6 ได้เกรดเฉลี่ย 3.98 กำลังขึ้น ม.1

 

น.ส.กานต์จรัส นายอำเภอแกลง ได้ กล่าวว่า เบื้องต้น ทางอำเภอจะประสานให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมในทุกเรื่อง และ เรื่องทุนการศึกษาของบุตรสาวทั้งสองคน นอกจากนี้จะมีการดูแลเรื่องความปลอดภัย เพราะเป็นผู้หญิงทั้งบ้านแล้วแม่ก็ป่วย จะประสานทางเจ้าหน้าที่อาสา รวมถึงประสานตำรวจพื้นที่ เข้ามาดูแลเรื่องความปลอดภัยด้วย ส่วนเรื่องการรับบริจาค ไม่ต้องการให้มีการเปิดรับบริจาคในบัญชีของผู้อื่น หากจะบริจาคให้บริจาคในชื่อบัญชีของ น.ส.ดาราวรรณโดยตรงเลย

 

ด้านนายจรูญ นายกอบต.ชากโดน ได้กล่าวว่า สำหรับครอบครัวดังกล่าว ทาง อบต.ชากโดน ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือมาก่อนหน้าแล้ว โดยเบื้องต้น จะช่วยเหลือเรื่อง ค่าน้ำและ ค่าไฟฟ้า และ พร้อมข่วยเหลือเพิ่มเติมต่อไป