จับ "ไข่ตุ๋น" โจรพ่อลูกอ่อนลัก จยย.ไปจำนำหาเงินซื้อนมให้ลูก

จากกรณีมีคนร้ายเป็นชาย 1 คน วิ่งเข้าไปในร้านขายกาแฟริมถนน คว้ามีดปอกผลไม้ 2 เล่ม เพื่อเป็นอาวุธ ก่อนกระโดดขึ้นรถจักรยานยนต์ที่เสียบกุญแจคาไว้ที่หน้าร้าน ขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว สร้างความตกใจให้กับผู้คนที่อยู่รอบบริเวณ ต่างวิ่งหนีเอาตัวรอดจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากนั้นสาวเพื่อนเจ้าของร้านกาแฟ ซึ่งเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองอุดรธานี เหตุเกิดเมื่อเวลา 07.17 น. วันที่ 18 มีนาคม 2566 ล่าสุดตำรวจชุดสืบสวนสามารถติดตามตัวคนร้ายรายนี้ได้แล้ว สารภาพวิ่งหนีตายจากคู่กรณีอีกหนึ่งคนที่คนร้ายเคยไปลักรถจักรยานยนต์ก่อนหน้านี้ แล้วถูกจับกุมตัวเอาไว้ได้ ก่อนดิ้นหลุดมาก่อเหตุลักจักรยานยนต์อีกคันเพื่อหลบหนี

 

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 21 มีนาคม 2566 ที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.อ.จามร อันดี ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ต.บรรจง พาโคตร สว.สืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายไข่ตุ๋น อายุ 25 ปี ชาว ต.ค่ายบกหวาน อ.เมือง จ.หนองคาย ผู้ต้องหาลักรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ สีดำ ของ น.ส.ศิริรัตน์ 37 ปี ชาว จ.ขอนแก่น เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านณัชชากาแฟ อยู่บริเวณหัวสะพานข้ามลำห้วยมั่ง ถนนประจักษ์ศิลปาคม เทศบาลนครอุดรธานี

 

นายไข่ตุ๋น สารภาพว่า ยอมรับก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์จริง แต่ไม่ได้ใช้มีดจี้ผู้เสียหาย ตนหยิบมีดจากร้านกาแฟมาแค่ 1 เล่ม เพื่อเอาไว้ป้องกันตัว ซึ่งก่อนหน้านี้ตนถูกกลุ่มชายใน บขส.อุดรธานี แห่งที่ 1 ทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บ สาเหตุเพราะตนขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ ที่เป็นของหนึ่งในกลุ่มนั้นกลับบ้านไป เจ้าของรถใช้ให้ตนไปซื้อยาให้ เมื่อกลับมาก็ไม่เห็นเขาแล้ว ตนรออยู่นานจึงขี่กลับบ้านเท่านั้น วันเกิดเหตุตนก็กลับมาที่หลัง บขส. เพื่อมานั่งเล่น แต่ก็ถูกไล่ทำร้าย จึงต้องวิ่งหนีตายและขับรถจักรยานยนต์ที่เสียบกุญแจคาไว้หลบหนี ก่อนที่ภรรยาและญาติจะนำตัวส่ง รพ.อุดรธานี เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ ส่วนการก่อเหตุก่อนหน้านี้ ก็ยอมรับว่ารถคันแรกที่ขับกลับบ้านมา ได้เอาไปจำนำไว้ ได้เงินมา 2 พันบาท และเอาไปจ่ายค่าน้ำค่าไฟฟ้า ที่เหลือก็เอาไปซื้อนมให้ลูกอายุ 1 ปี

 

พ.ต.อ.จามร อันดี ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า ผู้ต้องหารายนี้มีรายชื่ออยู่ในแบล็กลิสต์ของทางตำรวจอยู่แล้ว เนื่องจากมีพฤติกรรมลักเล็กขโมยน้อย เคยถูกจับคดีลักทรัพย์ตั้งแต่ตอนเป็นเยาวชน ต้องโทษอยู่ในสถานพินิจ จ.หนองคาย ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี ซึ่งก็พบว่าคนร้ายคือนายไข่ตุ๋น จึงเข้าไปจับกุมได้ที่บ้านพักของภรรยานายไข่ตุ๋น ที่หมู่บ้านสามัคคี ชุมชนหนองขอนกว้าง ทน.อุดรธานี ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง จึงนำตัวมาดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ อยากฝากเตือนพี่น้องประชาชนให้ดูแลทรัพย์สิน อย่าประมาท เพราะการก่ออาชญากรรมของคนร้ายมีมากขึ้น การเสียบกุญแจเอาไว้ที่รถจักรยานยนต์ แล้วถูกคนร้ายขโมยไปมีเยอะมาก อยากให้ถอดกุญแจออกทุกครั้งให้เป็นนิสัย เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะออกตรวจตราดูแลความปลอดภัยให้มากขึ้นอีกทางหนึ่ง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อวานนี้หลังจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางไว้ได้ ผู้เสียหายได้เดินทางมาชี้ตัวผู้ต้องหา และตรวจสอบรถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมยไป ซึ่งรอบตัวรถไม่มีความเสียหาย แต่รถไม่สามารถสตาร์ทติดได้ ผู้เสียหายได้นำรถจักรยานยนต์ไปซ่อม ก็พบว่าเครื่องยนต์มีอาการลูกสูบติด ต้องผ่าเครื่องยนต์ในราคา 4 พันบาท คาดว่าน่าจะเกิดจากตอนที่นายไข่ตุ๋นขับขี่หลบหนี เพราะมีการบิดกระชากเร่งความเร็วเป็นระยะ ซึ่งผู้เสียหายได้จ่ายค่าซ่อมรถเอง เพราะนายไข่ตุ๋นไม่มีเงินชดใช้ และต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย