ระทึก ! เรือรั่วล่มกลางทะเล เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี ช่วยชีวิต 7 นักท่องเที่ยวที่กำลังลอยคอในทะเลอย่างปลอดภัย

21 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี เจ้าหน้าที่ ตำรวจน้ำ หวัดกระบี่ ผู้ประกอบการเรือนำเที่ยว เข้าช่วยเหลือ นทท.หลังจาก เกิดเหตุเรือล่ม ที่บริเวณเกาะหมา ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ขณะเดินทางจากเกาะลันตา มุ่งหน้าจะไปจังหวัดภูเก็ต เป็นเรือสปีดโบ้ท ชื่อเรือ “อันดามัน แอดเวนเจอร์” บริษัทอันดามัน แอดเวนเจอร์ ประกอบด้วย ลูกค้า 3 ราย และเจ้าหน้าที่ประจำเรือ 4 ราย รวมทั้งหมด 7 ราย สวมเสื้อชูชีพลออยู่ในทะเล สามารถช่วยเหลือ ทุกคนปลอดภัย นำส่งโรงพยาบาลเกาะพีพี ตัวเรือได้ลมลงทะเล

 

สาเหตุคาดว่าเรือมีรอยรั่ว ทำให้มีน้ำเข้าภายในเรือและทำให้จมลงขณะที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากยังคงเดินทางท่องเที่ยวทะเลกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งโปรแกรมทัวร์ 4 เกาะ ยังคงได้รับความนิยม โดยที่ท่าเรือเขตที่ทำการอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เจ้าหน้าที่ตำรวจนำคอยตรวจเข้ม ตรวจสอบเอกสารต่างๆเกี่ยวกับเรือ พร้อมให้คำแนะนำกัปตันเรือเน้นให้นทท.ทุกคนสวมชูชีพ อุปกรณ์ในการช่วยชีวิตต้องพร้อมหากเกิดเหตุฉุกเฉิน พร้อมย้ำให้ปฏิบัติตามมาตราการด้านความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด