2 ลูกจ้างสาวลาวหวิดดับ หลังแก๊สรั่วหมดสติคาร้านบะหมี่ แต่ยังไม่สรุปสาเหตุแน่ชัด

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 20 มีนาคม พ.ต.ต.เทพพิทักษ์ สินสิบภูมี สารวัตร (สอบสวน) สน.ดอนเมือง รับแจ้งเหตุแก๊สรั่วมีผู้หมดสติภายในร้านก๋วยเตี๋ยวริมถนนเชิดวุฒากาศ เขตดอนเมือง กทม. ก่อนรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพานิชย์ 5 ชั้น ปากซอยตลาดใหม่ดอนเมือง 2 ชั้นล่างเปิดเป็นร้านบะหมี่เกี๊ยว ภายในร้านเจ้าหน้าที่พบนางสาวอุไร อายุ 20 ปี สัญชาติลาว นอนหมดสติอยู่หลังเคาน์เตอร์ครัว ด้านหน้าเคาน์เตอร์พบนางสาวหนาว อายุ 20 ปี สัญชาติลาว นอนหมดสติตาค้าง น้ำลายฟูมปาก เจ้าหน้าที่ต้องนำออกซิเจนมาให้ ก่อนประสานหนาวยกู้ชีพคุ้มเกล้า และรถพยาบาลศูนย์เอราวัณ มารับผู้บาดเจ็บส่ง รพ.ใกล้เคียง

นายสมพร อายุ 54 ปี วินรถจักรยานยนต์สะพานลอยตลาดใหม่ ผู้ที่เข้าไปช่วยเหลือเป็นคนแรก เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเพื่อนวิ่งมาเรียกที่วินให้ช่วยไปปิดวาล์วแก๊ส พอมาถึงก็เห็นคนงานนอนหมดสติที่พื้น 2 คน ตอนเข้าไปวาล์วแก๊สเปิดอยู่แต่ไม่มีกลิ่น

ด้านจ่าสิบตรีทิวัตร์ ศรีคง หัวหน้าสถานีดับเพลิงและกู้ภัยดอนเมือง เปิดเผยว่า จากการสอบถามผู้ที่แจ้งเจ้าหน้าที่ทราบว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้เห็นเหตุการณ์ พอมาถึงเห็นผู้ประสบเหตุทั้งสองคนนอนหมดสติอยู่ที่พื้น ซึ่งตอนที่เปิดประตูออกมาเขาได้กลิ่นแก๊สแอลพีจี ส่วนความเป็นไปได้ในการสูดแก๊สแอลพีจีเข้าไปในร่างกายแล้วทำให้หมดสตินั้น ต้องดูว่าขณะเกิดเหตุมีการเปิดแก๊สหรือทำกิจกรรมอะไรที่ทำให้เกิดแก๊สหรือไม่ ส่วนอะไรจะทำให้หมดสตินั้นก็มีปัจจัยหลายประการ ทั้งการสูดก๊าซคาร์บอนมอนออกไซด์เข้าไป หรือการรั่วไหลของแอลพีจีจนขาดอากาศ ซึ่งต้องตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง เบื้องต้นสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว