เศรษฐีใจบุญตอบแทนสังคม ทุ่มเงินแสนแจกข้าวสาร ชาวบ้านนับพันแห่รับแน่น

อิ่มใจผู้ให้ อิ่มท้องผู้รับ ครอบครัวเศรษฐีนักธุรกิจเมืองตรังใจบุญใจป้ำ ทุ่มเงินกว่า 300,000 บาท แจกข้าวสารหอมมะลิอย่างดี ถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน 1200 ถุง น้ำดื่มสะอาด ไข่ต้ม ให้กับคนยากจน คนชรา และคนด้อยโอกาส เพื่อตอบแทนสังคม และทำเช่นนี้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ครั้งนี้ตั้งใจจะแจกให้ทุกคนที่มาต่อคิว เพราะในยุคเศรษฐกิจซบเซาเช่นนี้ หลาย ๆ คนใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก ต้องใช้จ่ายด้วยความระมัดระวัง ซึ่งตนคิดว่าการให้ข้าวสารนี้จะเป็นประโยชน์กับเขา ได้รับประทานกันทั้งครอบครัว มีชาวบ้านนับพันคนแห่รับแน่นโรงแรม

 

วันที่ 19 มีนาคม 2566 เวลา 10.00 น. ที่หน้าโรงแรมเฌอแตม เขตเทศบาลนครตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง เจ้าของโรงแรมเฌอแตม พร้อมด้วยครอบครัว และพี่น้อง เพื่อนฝูง ได้นำข้าวสาร น้ำดื่ม และไข่ต้ม แจกให้กับประชาชน คนยากจน คนชรา และผู้ยากไร้ด้อยโอกาส ซึ่งมีผู้มารับแจก ทั้งเด็ก เยาวชน ผู้ใช้แรงงาน วินจยย.รับจ้าง และผู้สูงอายุ มาเข้าแถวรับบัตรคิวเพื่อรับแจกสิ่งของกันอย่างคึกคัก กว่า 1200 คน ซึ่งทุกคนได้มาเข้าแถวรอรับบัตรคิวตั้งแต่ช่วงเช้า คนที่มารอรับบัตรคิวจะได้รับน้ำดื่มพร้อมไข่ต้ม น้ำหวาน รับประทานระหว่างรอคิว โดยเมื่อถึงเวลาเจ้าหน้าที่ได้ทยอยเรียกตามคิว เพื่อให้เข้ารับด้วยความเรียบร้อย ป้องกันไม่ให้เกิดความวุ่นวาย

 

นางเขมิกา กีรติเมธากุล และ นายพรชัย กีรติเมธากุล เจ้าของโรมแรมเฌอแตมและร้านนิวัติเภสัช บอกว่า ได้แจกของให้กับคนยากจน คนด้อยโอกาส มาแล้วนี้เป็นปีที่ 7 ตั้งแต่เปิดโรงแรมเฌอแตมมาเป็นเวลา 9 ปี ได้แจกข้าวสาร น้ำดื่ม และขนมสำหรับเด็ก มาตลอด แต่ว่างเว้นไป 2 ปี ในช่วงสถานการณ์โควิด19 ปีนี้สถานเข้าสู่ภาวะปกติก็ได้จัดสิ่งของแจกอีก และจะทำอย่างนี้ไปเรื่อย ๆ ซึ่งครอบครัวของตนและพี่น้อง เป็นครอบครัวมีธุรกิจโรงแรม ร้านยา จำหน่ายรถยนต์-จักรยานยนต์ อยากตอบแทนสังคม จึงได้ระดมทุนกันซื้อข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน 1200 ถุง หรือ 6000 กิโลกรัม น้ำดื่ม 3000 โหล ไข่ต้ม น้ำหวาน และขนม รวมมูลค่ากว่า 300000 บาท เพื่อแจกจ่ายให้ชาวบ้าน โดยข้าวสารที่แจกเป็นข้าวสารอย่างดี วันนี้ตั้งใจจะแจกให้ทุกคนที่มาต่อคิว เพราะในยุคเศรษฐกิจซบเซาเช่นนี้ หลาย ๆ คนใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก ต้องใช้จ่ายด้วยความระมัดระวัง ซึ่งตนคิดว่าการให้ข้าวสารนี้จะเป็นประโยชน์กับเขา ได้รับประทานกันทั้งครอบครัว