เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งกวาดล้างปืนเถื่อน ทั่วจังหวัดระนอง ป้องกันเหตุอาชญากรรม

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดระนอง สนธิกำลังร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดระนอง เปิดปฏิบัติการตรวจค้นปืนเถื่อน หลังพบเบาะแสว่า มีการครอบครองปืนเถื่อนเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจก่อให้เกิดเหตุอาชญากรรมเพิ่มขึ้น จึงได้ร่วมกันปิดล้อมตรวจค้น พื้นที่เป้าหมายหลายจุดในพื้นที่จังหวัดระนอง ภายใน 1 วัน คือวันที่ 18 มีนาคม 2566 พบปืนเถื่อนถึง 4 กระบอก

 

 

จุดแรกที่เข้าทำการตรวจค้น คือเขตพื้นที่รอยต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน ใน .ปากจั่น .กระบุรี พบปืน จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นปืนสั้นและชิ้นส่วนปืน ที่ไม่มีหมายเลขประจำปืนและ เครื่องหมายทะเบียนปืน จึงได้จับกุมผู้ครอบครองปืนทั้ง3กระบอก เป็นชายอายุ 24 ปี

นอกจากนั้น จากการปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดยังพบผู้ครอบครองปืนเถื่อน อีกหลายกระบอก ทั้งปืนยาว ไทยประดิษฐ์ (ปืนลูกแก้ว) ผลิตจากท่อ พีวีซี ไม่มีหมายเลขประจำปืนและเครื่องหมายทะเบียนปืน และปืนเถื่อนชนิดอื่น ๆ

...พิษณุ สิทธิฑูรย์ ผก.ตม.จว.ระนอง เปิดเผยว่าการเข้าตรวจค้นในครั้งนี้ เป็นการป้องกันเหตุอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่มักเกิดจากผู้ที่ครอบครองปืนเถื่อน เนื่องจากไม่ได้รับอนุญาตถูกต้องในการครอบครอง และอาจนำไปใช้งานผิดวัตถุประสงค์ นำไปสู่การสูญเสีย

สำหรับผู้ครอบครองปืนเถื่อน ที่จับกุมมาได้ ถูกดำเนินคดีในข้อหา ผลิตหรือรับซ่อมแซมดัดแปลงอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และถูกควบคุมตัวส่ง พนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป