ผู้ว่าฯเชียงใหม่ ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย ด้านเจ้าหน้าที่เร่งเคลียร์พื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้าน หลังพายุถล่มเชียงใหม่ ลูกเห็บซัดกระหน่ำ

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 66 นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และบัญชาการเหตุการณ์ ภายหลังเกิดเหตุ พายุฤดูร้อน พายุลูกเห็บ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ติดตามการเคลียร์พื้นที่ และซ่อมแซมเสาไฟฟ้าที่หักและล้มบริเวณสะพานขัวสรีเวียงพิงค์ขาเข้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งทำงานอย่างเต็มที่เพื่อความปลอดภัยในการสัญจรของประชาชน โดยมี นายอารุณ ปินตา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่รายงานสถานการณ์

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย บริเวณหน้าสุสานบ้านขะจาว ตำบลฟ้าฮ่าม อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก เกิดเสาไฟฟ้า ต้นไม้ ล้มทับรถยนต์และบ้านเรือนของประชาชน ทำให้ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง สัญญาณโทรศัพท์ขัดข้อง โดยขณะนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เร่งประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เทศบาล องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ทหาร รวมถึงเทศบาลตำบลข้างเคียง เข้าพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือโดยเร็ว

ทั้งนี้ ได้มีการสั่งการให้ตั้งศูนย์บัญชาการ ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน บริเวณด้านข้างสุสานบ้านขะจาว พร้อมตั้งศูนย์พักพิงช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ณ วัดลังกา ตำบลฟ้าฮ่าม อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้ผู้นำชุมชนเดินเคาะประตูบ้านประชาสัมพันธ์แจ้งข้อมูลข่าวสารการช่วยเหลือให้กับลูกบ้าน พร้อมจัดหาข้าวกล่อง น้ำดื่ม และของใช้จำเป็น แจกจ่ายเพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น