รวบแล้วมือยิงลูกซองถล่มร้านชำพรุน 36 รู หลังหนีกบดานต่างอำเภอ ขยายผลพบผู้ร่วมขบวนการรวม 5 ราย

จากกรณีคนร้ายขี่รถจักรยานยต์ ผ่านบริเวณหน้าบ้านที่เปิดเป็นร้านชำ ในพื้นที่ บ้านควนสระแก้ว ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมือง จ.ตรัง ก่อก่อเหตุยิงถล่ม แล้วหลบหนีไป โดยกล้องวงจรปิดจับภาพนาทีเกิดเหตุได้

เมื่อตรวจสอบพบลูกปลายกระสุนลูกซองเจาะเข้าฝาผนัง และกระจกของบ้าน รวมทั้งหมด 36 รู ซึ่งขณะเกิดเหตุในบ้านมีคนแก่และเด็กอาศัยอยู่ โชคดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บ

ล่าสุด ตำรวจสามารถตามรวบตัว นายจิรายุ อายุ 17 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์ และนายสิทธินนท์ หรือตูุ่ อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นมือยิง ขณะกบดานอยู่ในพื้นที่ อ.สิเกา จ.ตรัง พร้อมรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ก่อนนำตัวไปชี้จุดทิ้งปืนลูกซองยาวที่ใช้ก่อเหตุ

นายสิทธิกร มือปืน ให้การรับสารภาพว่า รับคำสั่งให้มายิงบ้าน เพื่อทวงหนี้ค่ายาเสพติด ประกอบกับไม่มีงานทำจึงตกลงรับงาน

จากการสอบสวนขยายผล พบว่ามีผู้ร่วมขบวนการรวมทั้งหมด 5 ราย และเกี่ยวข้องกับยาเสพติดทั้งหมด แบ่งหน้าที่เป็นคนลั่นไก คนขับรถ คนชี้เป้า และคนประสานงาน ซึ่งทั้งหมดถูกควบคุมตัวได้แล้ว

จากการสอบสวน ทราบว่า ลงมือก่อเหตุมาแล้ว 6 ครั้ง ทั้งในพื้นที่ จ.ตรัง และนครศรีธรรมราช แต่ละครั้ง นายพีรพัฒน์ หรือเคน (ซึ่งเป็นคนรับงาน) จะจ่ายค่าจ้างให้ แต่ละคนแตกต่างกันไป มากน้อยตามหน้าที่ แต่บางครั้งก็แลกเป็นยาเสพติดนำมาเสพ แต่ไม่รู้ว่าว่านายพีรพัฒน์ ได้ค่าจ้างมาจากผู้สั่งการเท่าไหร่

ด้านนายสงบ อายุ 67 ปี เจ้าของบ้านผู้เสียหาย ยอมรับว่าหลานชาย ที่เคยมาอาศัยอยู่ที่บ้าน มีประวัติยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และเคยถูกจำคุก 2 ปี ในคดียาเสพติดมาแล้ว ซึ่งหลังออกจากคุก มาอยู่ที่บ้านหลังนี้พักหนึ่ง ก่อนย้ายออกไปนาน 1 ปี คาดว่ามือปืนน่าจะคิดว่าหลานชายยังอยู่จึงบุกมาก่อเหตุ ตอนนี้รู้สึกอุ่นใจมากขึ้น

จากนั้น ตำรวจคุมตัวทั้ง 2 คน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ท่ามกลางชาวบ้านจำนวนมากมุงดูเหตุการณ์ ใช้เวลาประมาณ 5 นาที โดยไม่มีเหตุรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น

เบื้องต้น ทั้ง 5 คน ถูกแจ้งข้อหาเสพยาเสพติด เนื่องจากผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง ส่วนผู้สั่งการ ที่ผ่านมาพบว่าจะอยู่ในพื้นที่ประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งอยู่ระหว่างติดตามขยายผลต่อไป