ศาลสั่งคุก 2 โจ๋ คนละ 3 เดือน แจ้งความเท็จตำรวจไล่ยิง รถจยย.ล้มเจ็บไม่ช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 17 มี.ค. พ.ต.อ.นิรุชพล โยธามาตย์ ผกก.สน.ลำผักชี พ.ต.ท.ชัยธัช เชียงทา รอง ผกก.สส. และพนักงานสอบสวน สน.ลำผักชี ควบคุมนายจิตรกร อายุ 21 ปี อาชีพขับรถตู้ และนายนธี อายุ 22 ปี พนักงานติดตั้งสายเคเบิ้ล บริษัทแห่งหนึ่ง ผู้ต้องหาร่วมกันแจ้งความอันเป็นเท็จฯ ส่งฟ้องศาลแขวงมีนบุรี
ต่อมา ศาลมีคำสั่งพิพากษาจำคุกคนละ 3 เดือน ไม่รอลงอาญา ส่งเข้าเรือนจำมีนบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 มี.ค. 66 เวลาประมาณ 18.00 น. พนักงานสอบสวน สน.ลำผักชี รับแจ้งจากนายจิตรกรและ นายนธี ว่า เมื่อวันที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 00.30 น. ทั้ง 2 คน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สุวินทวงศ์ เรียกตรวจรถจยย.โดยขับรถยนต์สายตรวจไล่ และใช้อาวุธปืนยิง เป็นเหตุให้รถล้มได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ไม่ช่วยเหลือ เหตุเกิดบริเวณปากซอยสุวินทวงศ์ 90 แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กทม.แจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ เจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.สุวินทวงศ์

ต่อมา พ.ต.อ.นิรุชพล โยธามาตย์ ผกก.สน.ลำผักชีพ.ต.ท.ชัยธัช เชียงทา รอง ผกก.สส. และฝ่ายสืบสวน ตรวจสอบทราบว่าวันเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.สุวินทวงศ์ ปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ พบรถจยย.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีนายจิตรกรและนายนธีขับขี่และซ้อนท้าย เรียกให้หยุด เพื่อตรวจสอบ แต่ขี่หลบหนี เจ้าหน้าที่ติดตามไป รถคันดังกล่าว เสียหลักล้มเอง เป็นเหตุให้ทั้ง 2 คน รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาล และนำส่ง รพ.เวชการุณย์รัศมิ์เพื่อรักษา ไม่มีเหตุการณ์ไล่ยิงและไม่ช่วยรักษา เจ้าหน้าที่ควบคุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ทันที

นายจิตรกรและนายนธี ให้การยอมรับว่า จากการแจ้งความร้องทุกข์ ไม่เป็นเรื่องจริง ตนได้แต่งเรื่องขึ้นมา เพื่อเรียกร้องความสนใจจากครอบครัว โดยยอมรับผิดทุกอย่าง ทั้งการโกหกญาติพี่น้องถึงเรื่องที่เกิดขึ้น กล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ยิงตน ทำให้รถล้มเสียหายและบาดเจ็บ ทำให้เกิดความเข้าใจผิดในหมู่ญาติ ทั้งนี้ไม่มีความโกรธหรือเกลียดเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด แต่ได้กระทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขาดความยั้งคิด ต้องการเรียกร้องความสนใจจากครอบครัวเท่านั้น

"ฝากเตือนไปยังทุกคนที่คิดจะทำแบบตนทั้งสอง อย่าได้คิดทำตาม เพราะจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ถูกฟ้องศาลติดคุกทันที" ผู้ต้องหา