ศาลอุดรธานีอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว ผู้ต้องหาคดียาเสพติด 2 แสนเม็ด หลังทนายโนบิและครอบครัวต่อสู้ขอความเป็นธรรมเพราะเชื่อว่าตกเป็น "แพะ" ทันทีได้รับอิสรภาพ เขาก้มกราบทนายโนบิที่ช่วยเหลือ

นายสุวรรณ อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาคดีครอบครองยาเสพติดประเภท 1 หรือ ยาบ้า จำนวน 198,000 เม็ด ก้มกราบนายกฤษฎา โลหิตดี หรือ ทนายโนบิ และทีมงาน ที่ไปรอรับที่ เรือนจำกลางอุดรธานี หลังจากศาลจังหวัดอุดรธานี มีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว นายสุวรรณ ร้องไห้ด้วยความดีใจ ขอบคุณทุกคนที่ให้การช่วยเหลือจนได้รับอิสรภาพ หลังจากนั้น ทนายโนบิได้พานายสุวรรณ ไปที่ สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อลงลายมือชื่อว่า จะไม่หลบหนีและจะมาตามหมายนัดของพนักงานสอบสวน

โดย พันตำรวจโทนิวัตร กุลศรี รองผู้กำกับการฝ่ายสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้อ่านบันทึกแจ้งว่า คดีความยังไม่ยุติ แต่เป็นการปล่อยตัวชั่วคราวเท่านั้น ขอให้นายสุวรรณมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่จะคืนความยุติธรรมให้เร็วที่สุด ขอให้เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

นายสุวรรณ ถูกดำเนินคดีข้อหาครอบครองยาบ้า เกือบ 2 แสนเม็ด หลังจากชุดจับกุม สภ.นาข่า จ.อุดรธานี ไล่ล่าคนร้าย แล้วคนร้ายวิ่งหนี ทิ้งรถจักรยานยนต์ที่บรรทุกกระสอบปุ๋ย บรรจุยาบ้าเกือบ 2 แสนเม็ดเอาไว้ ที่ท้ายหมู่บ้านโนนยาง อ.เมืองอุดรธานี เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ปี 2564 ซึ่งชื่อเจ้าของรถจักรยานยนต์ คือนายสุวรรณ ตำรวจจึงออกหมายเรียก แต่นายสุวรรณ ทำงานอยู่ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ทำให้ไม่รู้เรื่อง ไม่ได้ไปรายงานตัวตามหมายเรียก ชุดจับกุมจึงขอศาลออกหมายจับเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และจับกุมตัวส่งศาล

ทางครอบครัวได้เข้าขอความเป็นธรรมจากทนายโนบิ ช่วยกันรวบรวมหลักฐานเพื่อยืนยันว่า ก่อนเกิดเหตุและวันเกิดเหตุ นายสุวรรณ อยู่ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ตลอด ไม่ได้อยู่ที่ จ.อุดรธานี มีพยานบุคคลยืนยัน ดังนั้นจึงไม่ใช่คนขี่รถจักรยานยนต์ขนยาบ้าเกือบ 2 แสนเม็ด

โดยนายสุวรรณ ยืนยันว่า ไม่ได้กระทำผิด เพราะก่อนวันเกิดเหตุและวันเกิดเหตุยังทำงานอยู่ที่โรงงาน ที่จ.อยุธยา ยืนยันว่า ไม่ใช่ผู้กระทำผิดและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้