ตำรวจสืบสวนพระโขนงจับยกแก๊ง ช่างกลรุมทำร้ายชิงกระเป๋าเด็ก ม.1 บนรถเมล์ "กัน จอมพลัง" ตั้งฉายา "แก๊งทะลุถุงยางมาเกิด"

วันที่ 16 มี.ค. 2566 ความคืบหน้าคดีกลุ่มนักเรียนอาชีวแห่งหนึ่งย่านพระโขนงเกือบ 10 คน รุมทำร้าย นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนมัธยมย่านเดียวกันบนรถโดยสารประจำทาง ชิงกระเป๋านักเรียน และตราสัญลักษณ์โรงเรียนบนเสื้อนักเรียน ซ้ำยังตะโกนด่าทอผู้โดยสารบนรถ และเยาะเย้ยผู้เสียหาย

หลังลงจากรถไปแล้ว กระเป๋ารถเมล์เข้ามาช่วยเหลือผู้เสียหาย แต่แก๊งอาชีวะยังพยายามวิ่งตามรถตะโกนโวยวายจะให้โชเฟอร์เปิดประตูรถเพื่อจะขึ้นมาทำร้ายอีกระลอก เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา

ส่วนแก๊งผู้ก่อเหตุ ตรวจสอบพบว่า ช่วงวันดังกล่าวเพิ่งไปถ่ายรูปหมู่ร่วมกัน แล้วนำไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก หลังจากนั้น "กัน จอมพลัง" ได้พาแม่ของ 1 ในเด็กนักเรียน ม.1 ที่ถูกทำร้ายเข้าแจ้งความ สน.พระโขนง เมื่อวานนี้

ขณะที่วันนี้ได้พาผู้เสียหายเข้าแจ้งความ และตั้งฉายาให้กลุ่มก่อเหตุว่า "แก๊งทะลุถุงยางมาเกิด" โดยโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า "ผ่านไป 1 วัน ท่าน ผกก. สน.พระโขนง ได้ตัวเด็กช่างรุมทำร้ายปล้นทรัพย์เด็กอายุ 13 บนรถเมล์แล้ว 5 คน ตอนนี้ซัดทอดกันเละเทะ พฤติกรรมสลดไม่ห้าวเหมือนในคลิปแล้ว ยังเหลืออีก 2 คน คาดว่าได้ตัวเร็วๆ นี้ เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าอย่ารังแกคนที่อ่อนแอกว่า"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ก่อเหตุ 5 คน ถูกคุมตัวอยู่ในห้องสืบสวน หลังถูกตำรวจสืบสวนคุมตัวสอบปากคำ โดยมีผู้ปกครองมาร่วมฟังการสอบสวน โดยทั้งแก๊งอยู่ในสภาพซึม เมื่อต้องนั่งอยู่ต่อหน้าผู้ปกครองและตำรวจ ไม่เหลือสภาพแก๊งอาชีวะตามคลิปวงจรปิดบนรถเมล์

ด้าน พ.ต.อ.โอภาส หาญณรงค์ ผู้กำกับการ สน.พระโขนง ระบุว่า จับกุมตัวได้ครบทั้ง 7 คนแล้ว เบื้องต้นดำเนินคดีจำนวน 5 คน แบ่งเป็นผู้ต้องหาอายุ 17 ปี 2 คน และอายุ 18 ปี 3 คน ที่มีหลักฐานว่าลงมือกับผู้เสียหายจริง พร้อมยึดของกลาง กระเป๋านักเรียนซึ่งมีอุปกรณ์การเรียน ปากกา ดินสอ หนังสือเรียนของผู้เสียหาย

ส่วนอีก 2 คนที่เหลือ จากภาพวงจรปิดพบว่า ยืนอยู่ในกลุ่มเพียงเท่านั้น โดยผู้ก่อเหตุถูกแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันปล้นทรัพย์ และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น แยกส่งฝากขังศาลเยาวชน และศาลจังหวัดพระโขนง