สาวช้ำหาคู่ผ่านแอปฯ ถูกหยอดคำหวาน จะแต่งงาน มาใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน สุดท้ายโดนหลอกยืมเงินสูญเกือบ 1 แสน

หลักฐานสลิปโอนเงิน ตั้งแต่หลักพันบาท ยันถึงหลักหมื่นบาท น.ส.วิ อายุ 53 ปี นำมาแจ้งความตำรวจ สภ.บางบัวทอง ดำเนินคดี นายยงยุทธ อายุ 57 ปี ที่รู้จักกันผ่านแอปฯหาคู่ หลอกยืมเงิน สูญไป 1 แสน สุดท้ายติดต่อไม่ได้

ผู้เสียหายเล่าว่า เริ่มแรกรู้จักกันผ่านแอปฯ ฝ่ายชาย ทักมาจีบ หลอกว่าขับรถรับจ้างอยู่ที่พัทยา มีสวนทุเรียนอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อตกลงเป็นแฟนกัน ฝ่ายชายสัญญาว่าจะแต่งงานกับเธอ จากนั้นก็เริ่มหลอกยืมเงิน อ้างไปจะนำเติมน้ำมัน ไปซื้อปุ๋ยทำสวนจะคืนเธอโอนให้ไป 16 ครั้ง (69,000 บาท) และให้เงินสดอีก 1 หมื่นบาท ไม่ได้คืนสักบาท แถมยังหมดเงิน จ่ายค่าเดินทาง ค่ากินพากันไปเที่ยว ช่วงระยะเวลา 20 วัน หมดร่วมแสน

ส่วนสาเหตุที่ให้เงินฝ่ายชายยืม เพราะนายยงยุทธ พูดจาน่าเชื่อถือ หยอดคำหวานว่าจะมาแต่งงาน กับเธอช่วงวัน สงกรานต์ แต่สุดท้ายฝันสลาย เงินที่ให้ฝ่ายชาย เป็นเงินที่เธอเตรียมเอาไว้ สร้างกุฏิพระ รู้สึกเสียใจเครียดมาก ต้องกินยานอนหลับทุกคืน ที่มาแจ้งความ เพราะไม่อยากให้ ฝ่ายชาย ไปทำแบบนี้กับคนอื่นอีก

ผู้เสียหาย เชื่อว่าผู้ก่อเหตุน่าจะก่อเหตุหลอกลวงหญิงสาว หลายคน ฝากเตือนคนที่เล่นแอปฯหาคู่ โปรดใช้ความระมัดระวัง อย่าไว้ใจมากจะได้ไม่โดนหลอก เหมือนเช่นตน