"ผบ.ตร." เจรากับ "สารวัตรคลั่ง" บอกอ่อนลงแต่ยังไม่วางอาวุธ ขอโทษประชาชน หากบ้านเรือนได้รับความเสียหายพร้อมเยียวยา ยันยังไม่ใช่คนร้าย แต่เป็นผู้ป่วย พร้อมให้ผู้ก่อเหตุออกจากราชการไว้ก่อน

จากกรณี สารวัตร สังกัดศูนย์พัฒนาด้านการข่าว บช.สันติบาล เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ยิงปืนภายในบ้านพักย่านสายไหมตั้งแต่ช่วงสายของวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ปิดล้อม แต่ยังไม่สามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้

15 มี.ค. 66 พลตำรวจเอกดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ สารวัตรกานต์คลั่งและกราดยิง โดยผบ.ตร.ได้เข้าไปเจรจากับผู้ก่อเหตุด้วยตัวเอง ซึ่งบางช่วงผู้ก่อเหตุมีลักษณะอ่อนลงแต่ยังไม่ยอมปลดอาวุธและบางช่วงก็พร้อมต่อสู้กลับ

โดยตัวผู้ก่อเหตุมีการพูดถึงความเชื่อเรื่องพระเจ้าและซาตาน ซึ่งการเจรจาด้วยนักจิตวิทยา ที่เข้าไปพูดคุยก็ยังไม่เป็นผล ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องกลับออกมาประเมินสถานการณ์อย่างรอบคอย ก่อนจะใช้ยุทธวิธีในลำดับต่อไป ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติย้ำว่าตัวผู้ก่อเหตุยังไม่ใช่ผู้ต้องหา เพราะยังไม่มีการจับใครเป็นตัวประกัน หรือ ทำร้ายใคร แต่เป็นผู้ป่วยจิตเวช

โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติขอโทษชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบซึ่งปฏิบัติการดังกล่าวอาจจะต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่งเพื่อให้ เหตุการณ์ยุติลงด้วยความสงบ หากบ้านเรือนของพี่น้องประชาชนส่วนไหนได้รับความเสียหายทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติพร้อมที่จะเยียวยา

นอกจากนี้ให้คณะกรรมการตำรวจ ได้มีการพิจารณาให้ผู้ก่อเหตุออกจากราชการไว้ก่อน