จับแล้วเดนคุก ใช้มีดจี้ป้าวัย 66 ปี ก่อนกระชากสร้อยคอ สารภาพ ไปบวชมา 1 ปี หลังสึกหวนมาเสพยา จนไม่มีเงิน เห็นผู้เสียหาย ใส่ทองจึงตามประกบก่อนลงมือ

 

กล้องวงจรปิด บันทึกภาพขณะคนร้าย ขี่รถจักรยานยนต์ชะลอ ก่อนเหตุชิงทรัพย์ น.ส.พุธ อายุ 66 ปี หลังกลับจากไป จ่ายตลาด เดินกลับบ้านเข้าไปในซอย นนทบุรี 24/3 ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามตลาดจิตเทวัญ ต.บางรักน้อย อ.เมืองนนทบุรี ชิงสร้อยคอทองคำ 1 บาท และสร้อยคอมือ 1 บาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจไล่เช็กวงจรปิด ตามจับกุม นายณัฐพงศ์ พรมโสภา อายุ 46 ปี คนร้ายได้ที่ตลาดสามแยกเอื้ออาทรท่าอิฐ พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ และเสื้อผ้าที่สวมใส่วันก่อเหตุ พร้อมเชิญ น.ส.พุธ (ผู้เสียหาย) มาตรวจสอบของกลาง นายณัฐพงศ์ ได้ยกมือไหว้ขอโทษ

ผู้ก่อเหตุ ให้การรับสารภาพ ว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุจริง เล่าว่าไปบวชได้ 1 ปี เพิ่งสึกมาได้ไม่ถึงปี หวนกลับมาเสพยาบ้า จนเงินที่เก็บสะสมไว้หมด วันเกิดเหตุมีเงินติดตัว 100 บาท ขี่รถจักรยานยนต์ มาพบผู้เสียหายใส่ทอง ตัดสินใจจอดรถเดินตามไป ใช้มีดจี้ จากนั้น กระชากสร้อยคอ และข้อมือก่อนหลบหนีไป นำสร้อยไปขายร้านทองใกล้บ้านได้เงินมาเพียง 54,460 บาท เนื่องจากสร้อยขาดไปบางส่วน จากนั้นซื้อสร้อยคอทองคำหนัก 50 สตางค์ 1 เส้นใส่ โดยเงินที่ได้มา นำไปใช้หนี้เพื่อน บางส่วน ซื้อยาบ้ามาเสพ และเล่นพนันออนไลน์ ก่อนจะถูกตำรวจตามจับกุม ในที่สุด

ตำรวจตรวจสอบประวัติ นายณัฐพงศ์ พบว่าเคยถูกจับคดี ยาเสพติด 4 ครั้ง และลักทรัพย์ 1 ครั้ง เบื้องต้น แจ้งข้อหา ชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การหลบหนี ส่งตัวให้ พนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ดำเนินคดีแล้ว