ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ตามรวบชายไร้บ้านวัย 20 ปี พร้อมเด็กชายวัย 10 ขวบ ลวงเด็กหญิงวัย 10 ขวบว่าจะให้เงิน แล้วขืนใจในป่าละเมาะ

วันที่ 14 มี.ค. 2566 พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมกำลังตำรวจ ควบคุมตัวนายรุชดี้ อายุ 20 ปี พร้อมเด็กชายวัย 10 ปี ได้ที่บริเวณสวนสาธารณะประตูเมือง หลังร่วมกันก่อเหตุข่มขืนเด็กหญิงวัย 10 ขวบ แต่ไม่สำเร็จความใคร่ แล้วหลบหนีมาพักที่สวนสาธารณะประตูเมืองขอนแก่น

พ.ต.ท.เมธี ศรีวันนา รอง ผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า สายตรวจชุดที่ 2 ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.เมืองขอนแก่น ว่ามีเหตุชายสองคนได้ล่อลวงลูกสาวอายุ 10 ปี ไปแถวบริเวณวัดวุฒาราม ถนนหน้าสถานีรถไฟ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือด้วย ตำรวจไปถึงพบผู้แจ้งซึ่งเป็นมารดาจึงได้ร่วมกันออกตามหา ต่อมาพบเด็กหญิงวิ่งมาหามารดาและตำรวจจากทางวัดวุฒารามได้บอกว่าถูกนายรุชดี้ และเด็กชายวัย 10 ขวบ พาไปกระทำชำเราที่ป่าละเมาะหลังสถานีรถไฟ และได้พากันหลบหนีไป ตำรวจสายตรวจจึงได้วางกำลังออกตามหา และได้พบชายตามแจ้ง 2 คน ที่บริเวณร้านสะดวกซื้อถนนหน้าสถานีรถไฟ เมื่อเห็นตำรวจได้วิ่งหลบหนีไปทางป่าละเมาะหลังสถานีรถไฟ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางกำลังปิดล้อม ต่อมาเวลาประมาณ 21.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชาย 2 คนตามแจ้งหลบซ่อนอยู่มุมมืด ภายในสวนประตูเมืองขอนแก่น จึงได้เข้าจับกุมตัวไว้ได้ สอบถามเป็นบุคคลเดียวกันกับที่ผู้เสียหายได้แจ้งเอาไว้ จึงควบคุมตัวมาที่ สภ.เมืองขอนแก่น

นายรุชดี้ ผู้ต้องหาสารภาพว่า ตนเองเป็นคนที่ได้ลงมือก่อเหตุจริง โดยได้มีการออกอุบายว่าจะให้เงินแต่ก็ไม่ได้ให้ เพราะตนเองก็ไม่มีเงิน จากนั้นได้พาเด็กหญิงมาที่บริเวณที่เกิดเหตุเป็นป่าละเมาะสนามกอล์ฟเก่า อยู่ติดกับสวนสาธารณะประตูเมือง จากนั้นพยายามที่จะข่มขืนโดยให้เด็กชายเป็นคนจับแขน แต่เด็กหญิงได้ร้องขอความช่วยเหลือ และเหลือบไปเห็นคนถอดเสื้อเดินมาพร้อมมีด ตนเองกลัวจึงได้ตัดสินใจใช้มือทุบไปที่บริเวณท้อง 3 ครั้ง จนเด็กหญิงจุกจึงพยายามจะล่วงละเมิด แต่ไม่สำเร็จ จึงสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง ก่อนที่จะพาเด็กหญิงมาปล่อยไว้ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ กระทั่งถูกจับกุม

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้พาเด็กหญิงไปตรวจร่างกาย ก่อนที่จะได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาเพื่อการอนาจาร” และได้นำเด็กหญิงไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น เพื่อนำผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป